Thủ tướng dự Lễ công bố ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam

Ngọc Thành -Chủ nhật, ngày 18/05/2014 15:32 GMT+7

Lễ công bố ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam vừa diễn ra sáng 18/5  tại Hà Nội. Đây sẽ là ngày để các nhà khoa học trên cả nước trình diễn các thành tựu, kết quả nghiên cứu, phát triển công nghệ đến mọi tầng lớp nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ Thủ tướng nhấn mạnh: Ngày 18/5/1963, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất của Hội phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói nhiệm vụ của khoa học, kỹ thuật là cực kỳ quan trọng. Mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác khoc học, kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra nhiều của cải vật chất nhằm xây dựng Chủ nghĩa xã hội thắng lợi.

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành kim chỉ nam cho khoa học và công nghệ Việt Nam trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hơn 50 năm qua và là cơ sở để Quốc hội nước ta thông qua Luật Khoa học và công nghệ, trong đó quy định lấy ngày 18/5 hàng năm là ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.

‘ Thủ tướng phát biểu tại Lễ công bố ngày Khoa học và công nghệ VIệt Nam (Ảnh: VTV Online)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các hoạt động khoa học và công nghệ trong thời gian tới cần tăng cường nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ tái cơ cấu kinh tế, phát triển nhanh các ngành, các lĩnh vực doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao tạo ra năng suất và nhiều giá trị gia tăng cao.

Tăng cường tiềm lực khoa học và công nghệ quốc gia, phát triển mạnh, hiệu quả khoa học xã hội và nhân văn, xây dựng các chương tình phát triển khoa học cơ bản trong một số lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như: toán học, vật lý, khoa học sự sống, khoa học biển…

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ đồng bộ cơ chế quản lý khoa học và công nghệ, thực hiện cơ chế Nhà nước đặt hàng; nhiệm vụ khoa học và công nghệ gắn với trách nhiệm sử dụng kết quả phục vụ cho nhu cầu quốc gia, doanh nghiệp, các ngành lĩnh vực và địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước