Thủ tướng dự Lễ khánh thành Trung tâm SXCT THVN

Phương Mai -Thứ tư, ngày 07/09/2011 11:00 GMT+7

Hôm nay, Đài truyền hình Việt Nam kỷ niệm 41 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970-7/9/2011). Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự.

Thủ tướng cắt băng khánh thành Trung tâm sản xuất chương trình Đài THVN

Với công nghệ hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, Trung tâm sản xuất chương trình mới sẽ tạo điều kiện tác nghiệp tốt nhất cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật, qua đó mang đến cho khán giả cả nước những chương trình truyền hình ngày càng tốt hơn. Trung tâm sản xuất chương trình mới còn là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại sứ Nhật bản Yasuaki Tanizaki, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã cắt băng khánh thành Trung tâm sản xuất chương trình bước 1 giai đoạn 1, phần xây dựng.
Dự án Trung tâm sản xuất chương trình được Chính phủ đầu tư từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư khoảng 385 triệu đôla Mỹ. Hoàn thành giai đoạn 1, bước 1, Trung tâm sản xuất chương trình có diện tích 32 ngàn mét vuông, bao gồm 9 trường quay thu hình, trong đó có 1 trường quay rộng 700 mét vuông, 1 trường quay thu nhạc 350 mét vuông, các hệ thống âm thanh, ánh sáng lắp đặt tại đây đều đạt chuẩn quốc tế và được điều khiển hoàn toàn tự động theo lập trình từng kịch bản chương trình.
Đặc biệt, phần thiết bị truyền hình được lắp đặt đáp ứng công nghệ kỹ thuật hiện đại số hóa, có khả năng tích hợp công nghệ truyền hình ở cấp độ cao nhất đảm bảo sản xuất chương trình theo tiêu chuẩn số hiện tại SD và phân giải cao HD.
Thủ tướng thăm trường quay tin tức mới của Trung tâm sản xuất chương trình Đài THVN
Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhấn mạnh: Trong 41 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật, nhân viên của Đài THVN luôn nỗ lực hết mình, với lòng yêu nghề, sự sáng tạo đã tạo nên truyền thống vẻ vang của ngành truyền hình Việt Nam. Đài Truyền hình Việt Nam đã không ngừng nâng cao vị thế của mình trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, trở thành cơ quan ngôn luận quan trọng, sắc bén của Đảng, Nhà nước, là người bạn tin cậy, đồng hành của các tầng lớp nhân dân.
Phát biểu với cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật, nhân viên của Đài THVN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của Đài Truyền hình Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt chặng đường 41 năm phát triển.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Nội dung các chương trình của Đài THVN thể hiện tính chính trị, tính nhân dân và giữ được bản sắc văn hoá dân tộc, đảm bảo thông tin nhanh nhạy, chính xác, kịp thời, đúng định hướng. Các chương trình của Đài ngày càng đa dạng, phong phú, mang tính toàn quốc, toàn diện, có tính phát hiện cao, góp phần tích cực định hướng dư luận và tạo nên sự đồng thuận xã hội, trở thành một kênh thông tin rất quan trọng giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của đất nước. Nhiều chương trình của Đài Truyền hình VN đã chú trọng phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, những tấm gương người tốt, việc tốt; đồng thời phê phán, đấu tranh mạnh mẽ với những hành vi tiêu cực, tham nhũng, những biểu hiện phi văn hoá, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc, đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh và nâng cao dân trí của nhân dân”.
Thủ tướng tin tưởng cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật, nhân viên của Đài THVN tiếp tục phấn đấu, nỗ lực sớm xây dựng Đài THVN trở thành Tập đoàn truyền thông mạnh, có uy tín trong khu vực và trên thế giới. Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển Đài THVN đến năm 2015 và 2020 phù hợp với quy hoạch chung của hệ thống truyền hình cả nước, với xu thế hội tụ truyền thông - viễn thông - công nghệ thông tin trên thế giới; các chương trình của Đài không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, đảm bảo thông tin của Đài truyền hình quốc gia kịp thời nhất, chuẩn xác nhất, có khả năng chi phối, định hướng thông tin trong xã hội.
Thủ tướng nhấn mạnh: Mọi thông tin của Đài Truyền hình quốc gia phải xuất phát từ lợi ích của quốc gia dân tộc, vì quyền lợi của đại đa số nhân dân và phải tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Do vậy, cần đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước