Thủ tướng làm việc với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng

Quỳnh Trang -Thứ ba, ngày 15/04/2014 16:11 GMT+7

Chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Thành phố Đà Nẵng về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Báo cáo về tình hình kinh tế xã hội năm 2013 và những tháng đầu năm, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trên các mặt. Trong quý I năm nay, GDP tăng 7,8% và phần lớn các công trình, dự án quan trọng đều đảm bảo tiến độ đề ra. Đề cập một số tồn tại hạn chế sự bứt phá đi lên của địa phương, lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đã đề xuất một số kiến nghị về cơ chế, chính sách để Thành phố có điều kiện thuận lợi phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà Đà Nẵng đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua; cho rằng những kết quả này là khá toàn diện, luôn đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển mạnh dịch vụ du lịch và công nghiệp công nghệ cao. Đà Nẵng cũng triển khai nhiều mô hình quản lý xã hội hiệu quả để các địa phương khác tham khảo kinh nghiệm.

‘ Chiều 14/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Đà Nẵng về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương. Ảnh: VGP

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng cũng đề nghị, Đà Nẵng cần nghiêm túc kiểm điểm, xử lý và nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong thời gian vừa qua. Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát Nghị quyết của Trung ương phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, để Đà Nẵng thực sự là mô hình phát triển hiệu quả, bền vững, tiêu biểu trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, có sức ảnh hưởng lan tỏa đối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tuy nhiên Thủ tướng cũng lưu ý Đà Nẵng thận trọng trong quản lý đầu tư công. Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đà Nẵng cần đặc biệt quan tâm thúc đẩy phát triển kinh tế biển, du lịch, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao; đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng, sức cạnh tranh.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã xem xét, cho ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị của Đà Nẵng liên quan đến cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư, việc ưu tiên bố trí vốn đầu tư thực hiện một số dự án kết cấu hạ tầng quan trọng.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Sông Thu, đây là một doanh nghiệp thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng được thành lập năm 1976 có nhiệm vụ chính là: đóng mới, sửa chữa và đảm bảo kỹ thuật tàu quân sự cho Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển và các tàu chuyên dụng xuất khẩu.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những kết quả mà Tổng công ty Sông Thu đạt được thời gian qua, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính phủ hết sức quan tâm, đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp đóng tàu, đáp ứng yêu cầu chiến lược phát triển kinh tế biển đảo, kinh tế quốc phòng, đáp ứng hiệu quả hoạt động của các lực lượng quân đội, hải quân, các lực lượng thực thi pháp luật trên biển như: cảnh sát biển, kiểm ngư.

Thủ tướng mong muốn cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, phấn đấu trở thành lực lượng nòng cốt của đất nước trong đóng mới và sửa chữa tàu. Thủ tướng lưu ý, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ quốc phòng, Tổng công ty Sông Thu cần kết hợp hài hòa giữa nhiệm vụ quốc phòng với phát triển kinh tế. Muốn vậy, mỗi cán bộ, nhân viên Tổng công ty cần vươn lên làm chủ công nghệ kỹ thuật hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn phải có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh để vươn ra xuất khẩu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước