Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp các Tham tán thương mại

Đăng Học-Thứ hai, ngày 23/12/2013 19:38 GMT+7

Chiều ngày 23/12, phát biểu tại buổi gặp mặt các Tham tán, đại diện Thương mại, trưởng chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nhân Hội nghị tham tán thương mại Việt Nam 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các Tham Tán thương mại cần coi nhiệm vụ ưu tiên là mở rộng thị trường để đưa xuất khẩu tăng trưởng ở mức 2 con số trong năm tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh những năm vừa qua, Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức từ nền kinh tế thế giới và những yếu kém nội tại.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả kinh tế xã hội tích cực, đúng hướng trong ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, duy trì tăng trưởng, từng bước tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Trong những kết quả đó có đóng góp quan trọng của thị trường ngoài nước và công tác xuất khẩu.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của các tham tán, đại diện thương mại, trưởng chi nhánh thương vụ Việt Nam tại nước ngoài là tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, trước tiên là mở rộng thị trường để tăng xuất khẩu ở mức 2 con số trong năm 2014 để đóng góp cho tăng trưởng GDP cũng như phát triển sản xuất, kinh doanh ở các khu vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các Tham tán Thương mại cần đóng góp tích cực vào đàm phán các Hiệp định thương mại song phương, khu vực và đa phương, có đề xuất đối với chính sách về những mặt hàng cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với từng mặt hàng và có biện pháp đấu tranh kịp thời với các biện pháp bảo hộ thương mại của các nước, từ đó góp phần cho phát triển sản xuất trong nước.

Thủ tướng cũng đề nghị mỗi Tham tán, Đại Diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài, bằng trách nhiệm với đất nước, cần vận động mọi nguồn lực từ nước ngoài để đầu tư vào thị trường trong nước, hết sức quan tâm đến nguồn vốn đầu tư vào công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, qua đó đóng góp vào quá trình chuyển dịch cơ cấu sản xuất trong nước và nền kinh tế.

Mời quý vị khán giả theo dõi chi tiết trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước