Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Không được để đại dịch cúm A/H1N1 xảy ra ở Việt Nam"

TS-Thứ bảy, ngày 13/06/2009 16:16 GMT+7

Chưa đầy 16 tiếng sau khi Tổ chức Y tế Thế giới quyết định nâng mức cảnh báo dịch cúm A H1N1 từ cấp 5 lên cấp 6 - cấp cảnh báo cao nhất, chiều ngày 12/6, tại buổi làm việc khẩn cấp với lãnh đạo Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu phải huy động cao nhất mọi giải pháp thích hợp và có hiệu quả để ngăn chặn đại dịch cúm A H1N1 xảy ra ở Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc Tổ chức Y tế Thế giới nâng mức báo động lên cấp 6 đã cho thấy, mức đe dọa của đại dịch cúm A/H1N1 đối với Việt Nam là nghiêm trọng. Thủ tướng yêu cầu cần huy động cao nhất mọi giải pháp thích hợp và có hiệu quả cũng như huy động sức mạnh tổng lực của toàn hệ thống chính trị nhằm không để đại dịch xảy ra ở nước ta.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý Ban Chỉ đạo phải làm tốt công tác truyền thông theo hướng mọi thông tin đưa ra phải đầy đủ, kịp thời và có trách nhiệm để mỗi người dân, mỗi gia đình thấy được sự nguy hiểm của đại dịch, nhưng nếu biết cách phòng chống thì sẽ không đáng lo sợ.

Thủ tướng nhấn mạnh, làm tốt được công tác truyền thông là giải pháp quan trọng không để dịch lây lan thành đại dịch. Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, nguy cơ lây nhiễm ở Việt Nam là rất lớn do mỗi ngày có tới 27 ngàn người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong đó có 21.000 người đến từ vùng dịch.

Viện Vệ sinh Dịch tễ dự báo, nếu đại dịch xảy ra ở Việt Nam thì sẽ có khoảng 30 triệu người bị mắc cúm và với tỷ lệ bệnh nhân bị chết thấp nhất như ở Mỹ là 0,2% thì sẽ có khoảng 60.000 người tử vong.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước