Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Tổng cục thuế

Ngọc Thành-Thứ tư, ngày 09/07/2014 16:54 GMT+7

Sáng 9/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với Tổng cục Thuế về công tác quản lý và cải cách thủ tục hành chính thuế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng nhấn mạnh, trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chúng ta cần huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để hoàn thành mục tiêu này. Vì vậy trong sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đã xác định: Cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, cải cách thể chế là một trong ba giải pháp đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Tổng cục thuế (Ảnh: VGP)

Thủ tướng cho rằng, thời gian qua ngành thuế đã có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, nhưng những kết quả vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, đặc biệt là công tác quản lý thuế còn rườm rà, thời gian làm thủ tục quá dài lên tới hơn 800 giờ, cao nhất trong số 12 nước ASEAN và Trung Quốc gây khó khăn cho các doanh nghiệp và người dân. Thủ tướng cũng cho rằng ngành thuế với những lợi thế như nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng thuận lợi thì không có lý do gì để thua kém các quốc gia khác.

Với tinh thần này Thủ tướng yêu cầu ngành thuế cần đánh giá đúng kết quả vừa qua, chỉ rõ hạn chế yếu kém, nguyên nhân về khách quan, chủ quan, cũng như đưa ra giải pháp thiết thực với tinh thần cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh. Cụ thể là phải phấn đấu giảm ít nhất 200 giờ làm thủ tục thuế mỗi năm đối với các doanh nghiệp, giảm số lần nộp thuế và tích cực triển khai các giải pháp chống gian lận chuyển giá của doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước