Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp các chính khách Pháp

Đăng Học - Lê Tuấn - Chí Thành-Thứ tư, ngày 25/09/2013 19:40 GMT+7

 Tại Thủ đô Paris, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc tiếp Lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp, Hội Hữu nghị Pháp - Việt và một số cựu đại sứ và học giả Pháp là những người bạn thân tình của Việt Nam.

Tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Pierre Laurent, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam và Pháp sẽ chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược. Đây là kết quả của bề dày quan hệ giữa hai nước, trong đó quan hệ truyền thống đoàn kết, hữu nghị và hợp tác có tính chất đặc biệt giữa hai Đảng Cộng sản Pháp và Việt Nam.

Cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Đảng Cộng sản và nhân dân Pháp đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam coi trọng việc tăng cường quan hệ với các Đảng Cộng sản và công nhân, các Đảng cánh tả, các lực lượng dân chủ tiến bộ trên thế giới.

Đánh giá cao chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Pierre Laurent bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hai Đảng qua trao đổi các đoàn nghiên cứu, cả về lý luận và thực tiễn, trao đổi kinh nghiệm nhất là về xây dựng Đảng cũng như sự hợp tác trên các lĩnh vực khác, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Pháp. Tin tưởng tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai Đảng và nhân dân hai nước vốn phong phú trong quá khứ, sẽ phát triển mạnh mẽ và thiết thực trong tương lai.

Tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp - Việt Patrice Jorland, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn và đánh giá cao sự gắn bó, tình đoàn kết và sự giúp đỡ quý báu của Hội, trong đó có vai trò của cá nhân ông Patrice Jorland đã dành cho Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam coi Hội hữu nghị Pháp - Việt là một kênh trao đổi thông tin nhằm tăng cường niềm tin và sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước; đồng thời mong muốn Hội tiếp tục là những cầu nối hữu hiệu để giúp cho bạn bè Pháp nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung ngày càng hiểu và yêu mến Việt Nam.

Về phần mình, Chủ tịch Patrice Jorland cho rằng, chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là dấu mốc mới trong quan hệ hai nước. Khẳng định Hội Hữu nghị Pháp - Việt sẽ tiếp tục là cầu nối hữu hiệu thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là các hoạt động giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo…, thúc đẩy quan hệ Pháp - Việt thông qua các hội thảo chuyên đề, vận động chính quyền địa phương, hội đoàn và doanh nghiệp của Pháp hợp tác sâu rộng với Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước