Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam

Quang Đông-Thứ năm, ngày 29/05/2014 20:25 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với WB nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh.

Chiều nay (29/5), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa nhằm trao đổi những giải pháp đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam - WB, đặc biệt là hỗ trợ của WB về cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB ngày càng thiết thực và hiệu quả, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, việc Trung Quốc ngang nhiên đưa và hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Luật pháp Quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Hành động này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông. Việc làm này đã gây phẫn nộ cả dân tộc Việt Nam, dẫn đến ở một số địa phương đã xuất hiện tình trạng biểu tình tự phát, trong đó có một số người bị kích động, dẫn tới manh động, vi phạm pháp luật và đã phá hoại tài sản của các doanh nghiệp.

Cảm ơn sự hỗ trợ của WB, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam đã và đang triển khai các chính sách hỗ trợ cụ thể đối với doanh nghiệp để sớm khôi phục sản xuất. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với WB nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh. Thủ tướng cũng cho biết sẽ tham dự đối thoại với doanh nghiệp trong tháng 6 tới.

Về phần mình, bà Victoria Kwakwa đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam kịp thời chỉ đạo xử lý dứt điểm, qua đó hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị phá hoại đã ổn định và đi vào hoạt động, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời cho rằng, phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ trước tình hình cũng như các hoạt động hỗ trợ của các cơ quan chức năng đã nhận được sự đánh giá cao của các nhà đầu tư, tổ chức quốc tế, tạo niềm tin đối với môi trường đầu tư Việt Nam.

Bà Victoria Kwakwa khẳng định, WB sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua cũng như hỗ trợ Việt Nam trong cải thiện môi trường đầu tư, các nguồn vốn hỗ trợ phát triển của WB cho Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước