Thủ tướng thăm và làm việc tại Bạc Liêu

Phương Mai-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 16:03 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bạc Liêu cần thấy rõ những tồn tại, hạn chế của mình để ra sức khắc phục. Ảnh VGP.

Sáng 26/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh vẫn đạt được những kết quả quan trọng: Kinh tế duy trì tăng trưởng ở mức khá cao, tổng sản phẩm GDP của tỉnh năm 2013 đạt gần 12.000 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm qua đạt trên 34 triệu đồng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua và cho rằng những kết quả này là khá toàn diện, luôn đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, chuyển dịch cơ cấu kinh tế tích cực theo hướng tăng dần công nghiệp và dịch vụ. Đời sống nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo trong những năm gần đây giảm đáng kể.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, về tổng thể quy mô kinh tế của tỉnh còn nhỏ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch còn chậm, thu nhập đầu người còn thấp so với mặt bằng chung, thu ngân sách còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao so với cả nước. Với tinh thần Trung ương sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bạc Liêu cũng như các tỉnh khác còn khó khăn trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng Thủ tướng cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất để địa phương phát triển bền vững là phải chủ động phát huy tối đa nội lực và phấn đấu hơn nữa để vươn lên.

Nhấn mạnh tiềm năng của địa phương, Thủ tướng đề nghị Bạc Liêu cần tập trung vào khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản, để nâng cao giá trị sản xuất, khả năng cạnh tranh. Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư đào tạo nghề, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, ưu tiên những công trình, dự án bức thiết, phục vụ nhu cầu của người dân.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương cũng đã xem xét, cho ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị của Bạc Liêu liên quan đến các dự án kinh tế xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với phát triển địa phương.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác Chính phủ đã thăm nhà máy bia Sài Gòn - Bạc Liêu thuộc Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn tại Khu công nghiệp Trà Kha, có công suất 50 triệu lít/năm.

Thủ tướng cũng đã đến thăm Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sỹ Cao Văn Lầu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước