Thủ tướng tiếp đoàn Hội đồng Giám mục Việt Nam

Hà Phương-Thứ ba, ngày 21/01/2014 21:10 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đoàn Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh VGP

Chiều 21/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn Hội đồng Giám mục Việt Nam do Tổng Giám mục Phó Tổng Giáo phận TP.HCM Bùi Văn Đọc, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam dẫn đầu.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Tổng Giám mục Phó Tổng Giáo phận TP.HCM Bùi Văn Đọc và các vị chức sắc tôn giáo trong Hội đồng Giám mục Việt Nam nhân dịp Xuân mới Giáp Ngọ 2014; chúc các vị Giám mục, Linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân cả nước bước sang năm mới mạnh khỏe, an lành; sống tốt đời, đẹp đạo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, những năm qua, Công giáo Việt Nam đã có các hoạt động tích cực, đại đa số đồng bào Công giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời tham gia các phong trào phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Thủ tướng khẳng định, những hoạt động này cho thấy Công giáo hòa nhập mọi mặt với đời sống xã hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng, trong khuôn khổ pháp luật, vì lợi ích đất nước, dân tộc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật, Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo và không ai được xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, lợi dụng tự do tín ngưỡng tôn giáo để vi phạm pháp luật.

Tổng Giám mục Phó Tổng Giáo phận TP.HCM cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với các hoạt động của Hội đồng Giám mục Việt Nam và các hoạt động công giáo, đồng thời khẳng định công giáo sẽ tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế-xã hội, chung tay xây dựng đất nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước