Thủ tướng tiếp Giáo sư Ngô Bảo Châu

Đăng Học-Thứ hai, ngày 08/11/2010 22:05 GMT+7

Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thân mật Giáo sư Ngô Bảo Châu trong thời gian Giáo sư đang ở Việt Nam chuẩn bị cho việc xây dựng và ra đời Viện Toán học Cao cấp.

Ảnh: VOV

Giáo sư Ngô Bảo Châu bày tỏ sự cảm kích và chân thành cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với gia đình và cá nhân trong việc tạo mọi điều kiện về làm việc và sinh hoạt.
Ông cho biết, trước khi trở về Mỹ làm việc, những tuần qua, ông đã có các cuộc làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng Quy chế hoạt động của Viện Toán Cao cấp với mong muốn Viện nhanh chóng ra đời và hoạt động. Giáo sư cũng đang dự định xây dựng các nhóm Nghiên cứu và một kế hoạch nghiên cứu cho Viện, trong đó có những đề tài dài hạn và có những đề tài ứng dụng để phục vụ ngay cho nhu cầu của đất nước.
Giáo sư khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần xây dựng 1 vị trí xứng đáng trên thế giới cho toán học Việt Nam và nền khoa học Việt Nam nói chung.
Đánh giá cao tấm lòng và trách nhiệm của Giáo sư đối với đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Đại sứ quán Việt Nam ở các nước sẽ giữ liên hệ chặt chẽ với Giáo sư; đồng thời hỗ trợ các điều kiện cần thiết để Giáo sư làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Thủ tướng mong Giáo sư bên cạnh việc đóng góp cho nền toán học thế giới, sẽ dành thời gian và công sức để đóng góp cho nền toán học nước nhà.
Thủ tướng cũng khẳng định, dù đất nước còn khó khăn và ngân sách hạn hẹp, nhưng Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm phát triển nền giáo dục đào tạo; phát triển các ngành khoa học cơ bản, trong đó có Toán học. Đây đã và luôn được xác định là quốc sách hàng đầu nhằm phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa; phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Quá trình phát triển đó luôn luôn cần những trí thức cũng như tâm huyết và trách nhiệm của những người như Giáo sư Ngô Bảo Châu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước