Thủ tướng tiếp TGĐ Tổ chức Di cư quốc tế

Cẩm Nhung-Thứ năm, ngày 19/08/2010 17:00 GMT+7

Tại cuộc tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sáng nay tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư quốc tế William Lacy Swing đã khẳng định: Tổ chức này sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam những dịch vụ thuộc vấn đề di cư quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông William Lacy Swing. (Ảnh: TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hợp tác tích cực giữa Tổ chức Di cư quốc tế với Việt Nam trong suốt 20 năm qua, đồng thời bày tỏ hy vọng, việc ký lại Hiệp định hợp tác mới sẽ mở ra một giai đoạn mới, thiết thực và hiệu quả hơn trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Tổ chức này. Thủ tướng bày tỏ mong muốn Tổ chức Di cư quốc tế sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam chống nạn buôn người và trợ giúp người dân Việt Nam có nhu cầu di cư ra nước ngoài hoặc về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

Với khoảng 70% dân số là người trẻ tuổi, chính phủ Việt Nam mong muốn Tổ chức Di cư quốc tế hỗ trợ những lao động trẻ của Việt Nam muốn qua nước ngoài làm việc. Điều này không chỉ góp phần giải quyết số lao động dôi dư ở Việt Nam, mà còn đáp ứng được nhu cầu về lao động cho các nước khác. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ mong muốn, sẽ có thêm các nước thành viên của ASEAN trở thành thành viên của Tổ chức Di cư quốc tế.

Đáp lại những đề nghị của Thủ tướng, Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư quốc tế khẳng định: Trong thời gian tới, Tổ chức này sẽ làm nhiều việc hơn nữa để giúp Việt Nam phòng chống tội phạm buôn người. Đối với việc hỗ trợ người dân đang bị ly tán, hàng năm Tổ chức Di cư quốc tế đã hỗ trợ hàng chục ngàn người dân ở các nước trên thế giới hồi hương. Vì vậy, Tổ chức này cũng sẵn sàng hỗ trợ người dân Việt Nam muốn hồi hương tự nguyện, hoặc ra nước ngoài đoàn tụ với gia đình, cũng như sẽ giúp đỡ những người Việt Nam bị mắc kẹt ở những vùng bất ổn trên thế giới.

Ông William Lacy Swing cho biết: Tổ chức Di cư quốc tế hiện đang cùng với Cục Lãnh sự Việt Nam xây dựng Hồ sơ Di cư của người Việt Nam ra nước ngoài để giúp Chính phủ Việt Nam đánh giá tốt hơn luồng người di cư và nhập cư.

Chiều nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư quốc tế William Lacy Swing và chứng kiến Lễ ký Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Tổ chức Di cư quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước