Thủ tướng tiếp Tổng Thanh tra Philippines

Đăng Học-Thứ hai, ngày 11/03/2013 21:09 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Thanh tra Philippines. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Chiều 11/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Tổng Thanh tra Philippines Conhita Carpio Morales đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh Tổng thanh tra Philippines thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Philippines vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước cũng như vì sự phát triển cường thịnh và vững mạnh của ASEAN.

Thủ tướng cũng cho biết, Đảng và Nhà nước Việt Nam hết sức quan tâm tới công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hiện mục tiêu từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng ra khỏi đời sống xã hội, coi đây là cuộc đấu tranh thường xuyên, liên tục với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kiên trì, bền bỉ, trong đó hết sức coi trọng việc đề cao tính công khai, minh bạch và xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực. Tham nhũng không được nghiêm trị sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như ảnh hưởng tới lòng tin của người dân đối với bộ máy Nhà nước và ảnh hưởng tới ổn định chính trị, xã hội của một quốc gia.

Với nhận thức và quyết tâm này, Việt Nam luôn mong muốn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của các nước trên thế giới nói chung và của Philippines nói riêng. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh cơ quan Thanh tra của Philippines và Thanh tra Chính phủ Việt Nam tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này; đồng thời ủng hộ hai cơ quan thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác đã thống nhất.

Về phần mình, Tổng Thanh tra Philippines Conhita Morales thông báo một số kết quả cuộc làm việc với Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam. Theo đó, hai bên đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thiết thực trong thực tiễn về công tác phòng, chống tham nhũng; đồng thời ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ Việt Nam và cơ quan Thanh tra Philippines.

Tổng Thanh tra Philippines khẳng định, cơ quan Thanh tra của nước này mong muốn tăng cường hợp tác với Thanh tra Chính phủ Việt Nam; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam cũng như được Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm tốt với Philippines trong công tác thanh tra, đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước