Thủ tướng trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội

Đăng Học-Thứ năm, ngày 21/11/2013 21:47 GMT+7

 Sau phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, trưởng ngành, chiều 21/11, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã báo cáo giải trình thêm một số nội dung mà Đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm và trực tiếp trả lời các chất vấn của các Đại biểu Quốc hội tại Hội trường.

Báo cáo giải trình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc hội đã đề cập và phân tích một số nội dung lớn mà Đại biểu Quốc hội quan tâm. Trong các nội dung này, Thủ tướng Chính phủ đã làm rõ thêm một số vấn đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; những trọng tâm lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 với mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng hợp lý. Cho rằng mục tiêu tăng trưởng GDP khoảng 5,8% và kiểm soát lạm phát khoảng 7% là khả thi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định sẽ kiểm soát chặt chẽ nợ công, nợ quốc gia trong giới hạn an toàn cho phép và quyết tâm đến hết năm 2015 sẽ xử lý xong nợ xấu trong hệ thống ngân hàng hiện nay, trong đó năm 2014 sẽ xử lý tiếp khoảng 100 đến 150 ngàn tỷ đồng nợ xấu.

Về các nhiệm vụ trung và dài hạn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Chính phủ sẽ đẩy mạnh thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược, tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng, trong đó trọng tâm là tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, tái cơ cấu nông nghiệp và đẩy mạnh Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trong báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã giải trình thêm 2 nội dung được quan tâm là công tác xóa đói giảm nghèo và chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong đó trọng tâm là việc rà soát các cơ chế, chính sách nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững ở khu vực đồng bào các dân tộc thiểu số, mà nhiều nơi tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 50%; và tập trung các nguồn lực thực hiện đề án giảm quá tải bệnh viện, trong đó có xây dựng thêm nhiều bệnh viện mới, hiện đại.

Sau phần giải trình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời một số nội dung chất vấn của Đại biểu Quốc hội. Đây là những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm và đề nghị Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ làm rõ thêm như vấn đề quy hoạch và đảm an toàn hồ, đập thủy điện; công tác xây dựng thể chế, điều hành kinh tế vĩ mô.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước