Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Lễ

Thời sự VTV -Thứ năm, ngày 17/04/2014 20:56 GMT+7

Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thành lập bộ phận chuyên trách nhằm kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến việc phục vụ nhu cầu đi lại và bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ.

Ngày 17/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện của Thủ tướng Chính phủ gửi các Bộ và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành trong cả nước, yêu cầu thực hiện các biện pháp để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các kỳ thi tốt nghiệp Phổ thông trung học, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và kỳ nghỉ hè năm 2014.

Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu thành lập bộ phận chuyên trách, thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, phối hợp giữa các lực lượng vận tải, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, bến tàu, nhà ga, bến xe, quản lý người điều khiển phương tiện, duy trì hoạt động của điện thoại đường dây nóng... nhằm kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến việc phục vụ nhu cầu đi lại và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thủ tướng cũng yêu cầu lập phương án vận tải, đổi mới phương thức bán vé, đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong kỳ cao điểm, nhất là tại các đầu mối giao thông, hạn chế tối đa hiện tượng ùn ứ, thiếu phương tiện phục vụ hành khách.

Bên cạnh đó, các tỉnh cần rà soát, xác định các điểm mất an toàn trên đường giao thông nông thôn, đặc biệt là các cầu cầu treo, cầu dân sinh, tạm ngừng khai thác những công trình không đảm bảo an toàn, khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục để nhân dân đi lại an toàn.

Trong công điện, Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện. Đồng thời đẩy mạnh tuần tra lưu động, xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện; không có áo phao cho khách trên phương tiện thủy và lập kế hoạch và triển khai các phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước