Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm soát giết mổ và buôn bán gia cầm

Xuân Hòa-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 17:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Thực hiện Chỉ thị của Bộ NN&PTNT và Bộ Y tế về thắt chặt quản lý giết mổ gia cầm và buôn bán sản phẩm thịt gia, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường triển khai các giải pháp nhằm đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng.

Các điểm giết mổ và kinh doanh gia cầm tập trung trung bình mỗi ngày giết mổ từ 300-400 con vịt, gà. Cao điểm như dịp Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) này tăng lên từ 500-700 con. Cùng với chợ Thủy Phương (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) còn có 3 điểm chợ khác thực hiện quy trình kiểm soát sản phẩm gia cầm nghiêm ngặt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn Thừa Thiên Huế là chợ Lộc An, chợ Nọ và chợ An Lỗ. Những điểm chợ này cung cấp gần như toàn bộ sản phẩm gia cầm sạch, đặc biệt là thịt vịt cho địa bàn Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh việc kiểm soát chặt chẽ nguồn nhập và giết mổ gia cầm, Chi cục Thú y Thừa Thiên Huế còn trực tiếp cử cán bộ thường xuyên kiểm tra vệ sinh sản phẩm gia cầm tại 14 chợ lớn ở trung tâm thành phố Huế. Ngoài ra, tại mỗi khu chợ có 2 cán bộ thú y cơ sở thường xuyên giám sát công việc này, đặc biệt là trong những đợt cao điểm lễ tết như Tết Đoan Ngọ.

Thừa Thiên Huế hiện có tổng đàn vịt hơn 620.000 con, gần một nửa trong số là vịt chạy đồng. Việc tăng cường kiểm tra quy trình giết mổ gia cầm hợp quy và kinh doanh sản phẩm đảm bảo vệ sinh trong những đợt gia tăng nhu cầu thịt gia cầm như Tết Đoan Ngọ này là điều cần thiết cho một thị trường thịt gia cầm sạch, góp phần phòng chống hiệu quả các loại dịch cúm gia cầm và cúm ở người trên địa bàn miền Trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước