Thừa Thiên - Huế tổ chức Đại lễ Vu lan 2013

ĐHVH-Thứ ba, ngày 20/08/2013 21:54 GMT+7

 Sáng nay 20/8 (14 tháng 7 Âm lịch) tại Tổ đình Từ Đàm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Đại lễ Vu Lan - Phật lịch 2557.

Đông đảo chư tôn đức, tăng ni, phật tử Thừa Thiên - Huế đã nhất tâm cầu nguyện đấng sinh thành trong lễ báo hiếu cũng là ngày xá tội vong nhân.

‘ Ban Trị Sự GHPGVN huyện Phong Điền tổ chức Đại lễ Vu lan 2013. (Ảnh: Phật giáo Huế)

Mở đầu đại lễ Vu Lan Quý Tỵ - Phật lịch 2557, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Pháp hội trai tăng cúng dường toàn thể tôn đức tăng ni hoan hỉ hoàn thành 3 tháng an cư trong khóa tu mùa hè. Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm là ngày lễ truyền thống báo hiếu.

Mọi người con Phật hướng tâm tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục bằng cách cử hành đại lễ Vu Lan. Ngày báo hiếu cũng là ngày xá tội vong nhân theo truyền thuyết “Mục Kiền Liên cứu mẹ”.

Hơn 2.000 năm qua kể từ khi có mặt trên đất Việt, Phật giáo đã sớm được tiếp nhận và từ đó hội nhập vào đời sống văn hóa của người Việt một cách ôn hòa, sâu sắc. Lễ Vu Lan - một trong những ngày lễ lớn của Phật giáo đã sớm chuyển mình thành ngày lễ có ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước