Thúc đẩy hợp tác sâu rộng Việt Nam - Algeria

Đăng Học-Thứ năm, ngày 09/01/2014 20:44 GMT+7

hủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Phát triển công nghiệp và Xúc tiến đầu tư Algeria, ông Amara Benyounes. Ảnh VGP

Việt Nam mong muốn tăng cường và thúc đẩy sâu rộng hơn nữa hợp tác với Algeria trên các lĩnh vực vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước.

Chiều 9/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Amara Benyounes, Bộ trưởng Phát triển công nghiệp và Xúc tiến đầu tư Algeria, Chủ tịch Phân ban Algeria trong Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Algeria sang Việt Nam dự kỳ họp lần thứ 10 của Ủy ban tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả kỳ họp lần thứ 10 của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Algeria; theo đó đề nghị Ủy ban liên Chính phủ hai nước phát huy hơn nữa vai trò của mình trong thúc đẩy hoạt hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; thảo luận, thống nhất chương trình hợp tác cụ thể; nhất là về kinh tế, đầu tư, thương mại, đưa kim ngạch thương mại hai chiều vượt mức 130 triệu USD hiện nay, đồng thời thúc đẩy hợp tác về năng lượng, lao động và tăng cường trao đổi đoàn các cấp.

Với quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, nhiều điểm tương đồng, nhiều tiềm năng và lợi thế có thể bổ trợ cho nhau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam mong muốn tăng cường và thúc đẩy sâu rộng hơn nữa hợp tác với Algeria trên các lĩnh vực vì lợi ích và sự phát triển chung của cả hai nước. Thủ tướng cũng mong muốn hai bên phối hợp lập trường, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Cho biết những kết quả chính trong kỳ họp lần thứ 10 của Ủy ban liên Chính phủ, Bộ trưởng Amara Benyounes khẳng định chủ trương nhất quán của Algeria mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực với Việt Nam, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, đưa hợp tác kinh tế xứng tầm với quan hệ hợp tác chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Bộ trưởng cũng khẳng định, Algeria sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sang tìm kiếm cơ hội, thúc đẩy hợp tác đầu tư tại nước này; đồng thời mong muốn được Việt Nam trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước