Thủy điện Hòa Bình đón Huân chương Độc lập hạng Nhất

Hoàng Lương-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 22:59 GMT+7

 Sáng 14/12, công ty Thủy điện Hòa Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Với tổng sản lượng từ khi tổ máy số 1 phát điện đến nay là gần 180 tỷ KWh, ngoài nhiệm vụ sản xuất điện, công ty trực tiếp tham gia chống lũ cho Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội với tần suất trung bình mỗi năm từ 5-7 trận lũ và vụ đông xuân đã xả bình quân 2,7 tỷ m3 nước phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng đồng bằng Bắc bộ.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, mặc dù thiết bị trong dây chuyền sản xuất đã vận hành gần 25 năm, phát sinh nhiều hỏng hóc; vật tư, thiết bị, phụ tùng thay thế là những loại đặc chủng, nhưng với đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề và sự quyết tâm của gần 900 cán bộ công nhân viên, công ty Thủy điện Hòa Bình đã bảo dưỡng, sửa chữa tốt thiết bị, đảm bảo nhà máy luôn làm việc 24/24h.

Ngoài nhiệm vụ sản xuất điện năng, công ty còn tham gia điều chỉnh tần số và điện áp duy trì ổn định chất lượng điện năng cho cả hệ thống điện Việt Nam, đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội trong mọi tình huống, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia. Chỉ tính riêng từ năm 2008 đến 2012, bình quân 5 năm, mỗi năm công ty đã nộp cho Nhà nước và địa phương trên 800 tỷ đồng tiền thuế.

Đánh giá những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho công ty Thủy điện Hòa Bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước