Tiếp nhận tài liệu, hiện vật về Bác Hồ

Hà Phương-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 14:43 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Sáng nay (23/8), nhiều tài liệu, hiện vật về Bác Hồ và cách mạng Việt Nam do các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước sưu tập và gìn giữ trong hàng chục năm qua đã được trao lại cho Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Trong số này có nhiều tài liệu và hiện vật quý như bức thư viết tay có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp Vũ Đình Hòe tháng 2/1948; bức chân dung của Bác được làm từ bẹ chuối của tác giả Phan Văn Đắc; chiếc băng tang và cà vạt mà Bí thư Trung ương Đảng Lê Văn Lương đã sử dụng trong lễ tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969. Đặc biệt là bản thảo góp ý kiến về sửa đổi Hiến pháp trong các năm 1946, 1980, 1992 của Giáo sư Vũ Đình Hòe, hay tấm áp phích về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi do Đại sứ quán Venezuela trao tặng.

Sau khi tiếp nhận những hiện vật quý này, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ tiến hành nghiên cứu, bảo quản và trưng bày để quảng bá hình ảnh thể hiện sự tôn kính của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự quan tâm của Bác đối với đồng bào, đồng chí trong và ngoài nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước