Tiêu hủy gần 10 ngàn thùng rau câu chứa DEHP

Minh Thủy-Thứ ba, ngày 26/07/2011 08:23 GMT+7

Sáng qua, Chi cục ATVSTP tỉnh Bình Dương cùng đại diện Sở Công thương, Sở TNMT, Phòng CSPCTP về môi trường đã làm việc với công ty New choice Foods về việc tiêu hủy gần 10 ngàn thùng rau câu chứa chất tạo đục DEHP.

Theo đó, đoàn liên ngành sẽ cử cán bộ theo dõi sát việc tiêu hủy sản phẩm chứa chất tạo đục trong thời gian từ 5-7 ngày.

Trong thời gian cuối tháng 5/2011, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước bị phát hiện dùng phụ gia có chất độc hại để sản xuất thực phẩm mà cụ thể là kẹo dẻo, rau câu, nước giải khát… Công ty New choice Foods là một trong những doanh nghiệp đầu tiên chủ động yêu cầu thu hồi sản phẩm ngay khi có thông tin từ ngành y tế Đài Loan cho hay, một công ty chuyên cung cấp chất phụ gia sản xuất thực phẩm bị phát hiện chứa DEHP - chất có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Ông Micheal Chen Huang Ming, Giám đốc công ty New Choice Foods phát biểu: “Sự cố DEHP thật sự nằm ngoài ý muốn, bởi chúng tôi nhập khẩu nguyên liệu, chất phụ gia từ nước ngoài. Vào ngày 23/5, ngay khi nhận được thông tin công ty cung cấp chất phụ gia cho chúng tôi bị kiểm tra về chất lượng sản phẩm, ngày 25/5, chúng tôi đã yêu cầu nhà phân phối thu hồi sản phẩm thạch rau câu hương khoai môn để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam”.

Được biết, sau 2 tuần tiến hành thu hồi trong toàn hệ thống, công ty New choice foods đã thu hồi được hơn 3.700 thùng sản phẩm rau câu hương khoai môn nhãn hiệu Taro. Sau khi có họp bàn với ngành chức năng tại Bình Dương, đơn vị này đi đến thống nhất phương án hợp đồng với công ty TNHH sản xuất TMDV môi trường Việt Xanh, hoạt động tại khu công nghiệp Nam Tân Uyên để tiến hành tiêu hủy những sản phẩm chứa chất tạo đục. Theo đó, toàn bộ khối lượng hàng hóa gồm 9.884 thùng rau câu, trong đó có 3.724 thùng rau câu hương vị khoai môn, 6.160 thùng rau câu tồn kho và 100kg chất tạo đục sẽ được tiêu hủy tại công ty môi trường Việt Xanh theo 2 công đoạn: Hủy và đốt. Quá trình tiêu hủy sẽ diễn ra liên tục từ 5-7 ngày.

Theo đại diện công ty New choice Foods, doanh nghiệp đã làm hết mọi cách để đảm bảo uy tín cũng như bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tuy nhiên tâm lý lo ngại chất lượng sản phẩm thực phẩm của nhiều người tiêu dùng mà hiện nay, doanh số của công ty giảm rất thấp, công ty đang nỗ lực vượt qua những khó khăn trước mắt để tồn tại và ổn định sản xuất.

Ông Micheal Chen Huang Ming, Giám đốc công ty New Choice Foods: “Mặc dù qua kiểm nghiệm, chỉ có sản phẩm rau câu hương khoai môn hiệu Taro chứa chất DEHP, nhưng do người tiêu dùng lo ngại nên 18 dòng sản phẩm mang nhiều khẩu vị khác của chúng tôi lượng tiêu thụ cũng sụt giảm mạnh - điều này đã và đang gây nhiều khó khăn cho công ty. Chúng tôi hy vọng, với sự hỗ trợ của nhiều ngành chức năng, công ty chúng tôi sẽ vượt qua được khó khăn trong hiện tại”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước