Tìm kiếm hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm của cơ quan chức năng

CSTN-Thứ ba, ngày 05/11/2013 22:24 GMT+7

 Ông Hoàng Công Thái, Cục trưởng Cục Người có công, Bộ LĐ-TBXH sẽ cung cấp tới quý vị những thông tin liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Cuối tháng 10 vừa qua, Công an Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thanh Thúy (cậu Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhằm điều tra các hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ.

Trong nhiều năm qua, Nguyễn Thanh Thúy cùng Ngân hàng Chính sách Xã hội đã thực hiện việc tìm kiếm hài cốt, di vật liệt sĩ tại một số tỉnh thành, tuy nhiên, xét nghiệm ADN cho thấy, nhiều hài cốt không phải là xương người mà là xương động vật. Thông tin này gây xôn xao dư luận, dấy lên sự nghi ngờ về độ xác thực của việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng phương pháp ngoại cảm, khiến nhiều người vừa đau đớn, vừa bất bình khi mà đạo lý uống nước nhớ nguồn bị bôi nhọ, niềm tin, sự kính cẩn của nhiều gia đình với vong linh các anh hùng liệt sĩ bị lợi dụng.

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày hôm nay, ông Hoàng Công Thái, Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động Thương binh Xã hội sẽ cung cấp tới quý vị và các bạn những thông tin liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc quy tập hài cốt liệt sĩ, và sau những vụ việc vừa qua, công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ sẽ có những quy định thế nào để đảm bảo sự chính xác, tin cậy.

Mời quý vị khán giả cùng theo dõi video.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước