Tìm thấy đường hầm bí mật của Tổng thống Libya

Phương Hà -Thứ sáu, ngày 26/08/2011 21:16 GMT+7

Trong những giờ qua, các cuộc giao tranh giữa quân nổi dậy và lực lượng ủng hộ Tổng thống Gadhafi vẫn tiếp diễn ở một vài nơi, nhưng quân nổi dậy đã kiểm soát được gần như hoàn toàn trung tâm thủ đô Tripoli.

Hôm qua, một đường hầm bí mật của ông Gadhafi đã được tìm thấy ngay tại khu vực dinh Tổng thống. Khu dinh thự Bab al Aziziya của Tổng thống Gadhafi - một địa điểm đã lọt vào tay quân nổi dậy. Một đường hầm bí mật của ông Gadhafi đã được tìm thấy và các phóng viên nước ngoài được dẫn tới chứng kiến.
Các binh lính nổi dậy đã cố chui vào đường hầm với sự cảnh giác cao độ, những tiếng súng thăm dò, một đường hành lang dài kiên cố dẫn tới các phòng nhỏ, nhiều nơi đã bị bom phá hủy... có thể thấy đây là một đường hầm đã bị bỏ trống.
Một lính nổi dậy cho biết: “Đây là Bab Al Aziziya, nhà của Gadhafi, trước kia chẳng ai có thể vào được đây, nhưng bây giờ thì chúng tôi đã vào và có thể làm được mọi việc”.
Một số lương thực còn để lại cùng những đồ dùng gia đình, điều giúp khẳng định đây là đường hầm của gia đình ông Gadhafi. Phòng làm việc sơ sài và những phương tiện cũ kỹ… cái hiện đại nhất có lẽ là hệ thống điện thoại và bộ đàm được đặt trong một căn phòng trống trơn.
Những dãy hành lang dài liên thông với khu vực phòng ngủ và sinh hoạt… tất cả đều thô sơ và trống trải không giống như cái mà người ta mô tả về một pháo đài kiên cố và tiện nghi của ông Gadhafi. Những đợt dội bom của Liên quân đã phá hủy tất cả, đây có thể chỉ là một trong những đường hầm bí mật của ông Gadhafi - bằng chứng để người ta hiểu về sự chuẩn bị và phòng vệ của nhà lãnh đạo này trong cuộc chiến tranh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước