Tin thêm về vụ lừa đảo mang tên "Hoa Mai Hội"

Thái Bình-Thứ năm, ngày 03/10/2013 16:02 GMT+7

 Thời gian gần đây, ở nhiều nơi xuất hiện các nhóm tội phạm với thủ đoạn bịa đặt thông tin về các kho tiền cổ, kho tiền có giá trị hàng trăm tỷ USD của “Hoa Mai Hội” nằm rải rác trên lãnh thổ Việt Nam.

Thủ đoạn mà các đối tượng lừa gạt là ở Việt Nam có các kho tiền được các bậc tiền nhân giao cho các “cụ” trông coi. Để tiếp cận và khai thác các kho tiền cổ này phải được các “cụ” ủy quyền cho liên hệ với lãnh đạo cao cấp của Đảng Nhà nước để xin khai thác, vận chuyển tiền trong kho về nộp cho Ngân sách Nhà nước nhằm phục vụ an sinh xã hội. Nếu khai thác được số tiền trên sẽ được Nhà nước trích thưởng rất lớn. Tuy nhiên, người nào muốn tham gia khai thác phải đưa trước một số tiền để đi quan hệ xin giấy phép khai thác, chi phí vận chuyển tiền và quà cáp cho các “cụ” giữ kho.

Theo nhận định của Cơ quan An ninh điều tra, thủ đoạn này không mới nhưng đã đánh trúng lòng tham của những người thiếu hiểu biết.

‘ Số tiền Chơn lừa đảo. Ảnh: người đưa tin

Với những thủ đoạn trên, Nguyễn Thành Chơn, phường 13, quận 6, TP.HCM đã lừa gạt nhiều người trên địa bàn với số tiền hơn 2 tỷ đồng để lấy 7 block tiền mệnh giá từ 1 đến 100 USD và 1 triệu USD, nhưng thực tế nạn nhân chỉ nhận được rất ít tờ USD mà các đối tượng đổi từ ngân hàng. Cơ quan An ninh điều tra đã quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Chơn.

Để dễ dàng lừa gạt, Chơn và đồng bọn còn sử dụng các loại giấy giới thiệu, thẻ có ghi “Cố vấn ban chiến lược Trung ương” - Thẻ bất khả xâm phạm để làm tin.

Hiện nay vẫn còn một số nhóm đối tượng hoạt động phạm tội với thủ đoạn này và nhiều người tin giao cho các đối tượng với số tiền lớn. Hành vi phạm tội của chúng đã trực tiếp ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, xáo trộn xã hội. Cơ quan an ninh nhắc nhở mọi người cảnh giác trước các thủ đoạn này và khẳng định là qua điều tra đến nay không tồn tại bất cứ kho báu nào của tổ chức Hoa Mai Hội ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước