Tình cảm của người dân Quảng Bình với Đại tướng

Vĩnh Lộc -Thứ bảy, ngày 05/10/2013 12:00 GMT+7

Khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, ngay từ sáng sớm nay, ngôi nhà lưu niệm Đại tướng ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã đông kín người dân.

Những người đến đây đều bày tỏ sự tiếc thương vì sự ra đi của một người con quê hương, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, vị tướng huyền thoại mà cả nhân loại đều kính nể. Mỗi người một cảm xúc, nhưng tất cả đều dâng trào một cảm xúc tiếc thương vô hạn.

Từ sáng sớm, căn nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình bao trùm một không khí buồn thương. Tin Đại tướng đã từ trần như xé lòng những người dân quê, nơi mãnh đất có người con huyền thoại, người đã cống hiến cả cuộc đời cho quê hương, đất nước.

Ông Nguyễn Thanh Oai, nguyên trợ lý tham mưu Công binh binh trạm 14 đoàn 559 đã vinh dự được nhiều lần gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở chiến trường Trường Sơn cũng như nhiều lần sau này khi Đại tướng về thăm quê đã bàng hoàng khi nghe tin buồn này.

Ông Nguyễn Thanh Hoanh nói: “3h sáng nay, tôi mở đọc báo trên mạng thấy tin Đại tướng đã mất. Tôi không tin và chạy xe máy về đây thì quả đúng như vậy rồi”.

Kìm nén cảm xúc, bà con lối xóm và chính quyền địa phương đã bắt tay vào công việc chỉnh trang lại bàn thờ trong nhà lưu niệm, thắp một nén nhang vĩnh biệt người anh hùng của dân tộc. Trong trái tim của mỗi người vẫn in đậm hình ảnh một vị Đại tướng kiệt xuất, một người con tài ba, lỗi lạc của dân tộc Việt Nam và thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước