Tình hình buôn bán hàng lậu, hàng giả ngày càng phức tạp

TCTD-Thứ tư, ngày 03/07/2013 10:00 GMT+7

 Theo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2013 tình hình buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng mức độ phức tạp không giảm.

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm, Quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện 2.044 vụ vi phạm gồm 273 vụ hàng cấm kinh doanh, 668 vụ hàng lậu, 120 vụ hàng giả nhãn hiệu, 479 vụ vi phạm nhãn mác.

‘ Ảnh: Thanh niên

Thời gian qua lực lượng chức năng cũng đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ hàng giả, hàng nhái ở mức độ phức tạp hơn như bia giả, bột ngọt, gas giả. Mới đây, lực lượng Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương đã phát hiện khu tập kết gas giả quy mô lớn. Tại hiện trường có 2 chiếc xe tải, mỗi xe chứa khoảng 100 bình gas, kho bình gas đã được chiết nạp. Lực lượng kiểm tra còn phát hiện hơn 4 kg nhãn mác gas các loại và tem chống giả.

Ngoài ra, Quản lý thị trường Bình Chánh khi kiểm tra kho hàng tại số 64 tại huyện Bình Chánh cũng đã phát hiện lượng lớn mỹ phẩm các loại trôi nổi, số lượng lên đến vài trăm ngàn đơn vị mỹ phẩm các loại như son, phấn, kem, nước hoa, mang các nhãn hiệu nổi tiếng. Với những người tiêu dùng thông thường, khó có thể phân biệt được mỹ phẩm thật - rởm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước