Gần đây, VTV đã liên tục đưa tin về việc các thuê bao di động khi gọi điện hoặc nhắn tin kiểm tra mới phát hiện mỗi tháng bị trừ số tiền không nhỏ cho các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình không hề đăng ký. Khi phản ánh, đa số nạn nhân đều không nhận được sự bồi thường thích đáng từ nhà mạng.
Trong khi đó, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ gia hạn sử dụng sau khi có sự xác nhận đồng ý của người sử dụng dịch vụ bằng tin nhắn điện thoại hoặc hình thức khác. Nếu phát hiện nhà mạng tự động thu phí khi không nhận được sự đồng ý, khách hàng có thể yêu cầu nhà mạng hoàn tiền.
Trên thực tế, những trường hợp được bồi thường rất ít. Đa số người sử dụng dịch vụ vẫn dễ dàng chấp nhận cách tư vấn giải quyết của nhà mạng mà không khiếu nại, yêu cầu bồi thường.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!