Tình trạng mất nước tại Hà Nội: Chậm nhất 3 ngày nữa sẽ có nước

TCKD-Thứ ba, ngày 20/05/2014 17:00 GMT+7

Người dân bức xúc vì tình trạng mất nước kéo dài. (Ảnh: VTV Online).

Về tình trạng mất nước tại một số khu vực tại Hà Nội, đại diện Công ty cấp nước Viwaco cho biết, chậm nhất 3 ngày tới sẽ cơ bản khắc phục xong tình trạng mất nước, thiếu nước.

Như thông tin Bản tin Tài chính kinh doanh đã đưa về tình trạng mất nước của 250 hộ dân tại khu phố Định Công Thượng, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội trong suốt nửa tháng qua, hôm nay (20/5) phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh đã liên hệ trực tiếp với Công ty Viwaco - đơn vị cung ứng nước sạch cho các hộ dân trong khu phố Định Công Thượng để tìm hiểu nguyên nhân mất nước cũng như kế hoạch cấp nước trở lại cho người dân.

Theo đại diện của Công ty Viwaco, nguyên nhân mất nước do thời tiết nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng lên đột biến, từ 10% lên 15%. Hệ quả là làm giảm áp lực đẩy nước ngay từ phía đầu nguồn, khiến nước không thể chảy đến khu vực xa nguồn hoặc các khu có địa hình cao.

Theo đại diện Viwaco, một nguyên nhân khác, do ngày 5/5 và 17/5 vừa qua đã xảy ra sự cố mất điện trên nhà máy nước sông Đà, làm gián đoạn việc cung cấp nước cho người dân.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh rằng khi nào khu phố Định Công Thượng, Hà Nội có nước trở lại, Công ty cấp nước Viwaco cho biết, hiện công ty đang khẩn trương thực hiện các giải pháp cấp nước và chậm nhất 3 ngày tới sẽ cơ bản khắc phục xong tình trạng mất nước, thiếu nước.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước