Tổ quốc qua góc nhìn trẻ

P.V; ảnh: Dương Triều-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 18:52 GMT+7

Ngày 19/12, tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, báo Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc ảnh “Tổ quốc qua góc nhìn trẻ”.

Đây là hoạt động chủ đạo của báo Sinh viên Việt Nam để chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ 9.

‘ Tác phẩm đoạt giải nhất

Cuộc thi được phát động từ ngày 19/8/2013. Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi và hàng trăm tác phẩm đạt yêu cầu đã được đăng trên mạng xã hội Zalo để bạn đọc bình chọn. Hàng vạn người đã quan tâm theo dõi cuộc thi này trên Zalo và các phương tiện thông tin đại chúng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Sinh viên Việt Nam, Nguyễn Huy Lộc cho biết: "Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức muốn khơi gợi lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong mỗi người trẻ Việt và khuyến khích người trẻ thể hiện những tình cảm đó dưới nhiều góc nhìn trẻ trung, sáng tạo".

‘ Tác giả nhận giải nhất

Điều đặc biệt của cuộc thi năm nay là có rất nhiều tác phẩm dự thi liên quan đến sự ra đi của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sự quan tâm, yêu mến, kính trọng của người trẻ với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tạo nên một ấn tượng rất đẹp về người Việt trẻ trong những ngày tháng mười vừa qua. Những tác phẩm này cũng nhận được sự bình chọn, đánh giá tích cực của rất nhiều người trên các trang mạng xã hội.

‘ Tác phẩm đoạt giải nhì

Tại chương trình, Ban tổ chức đã công bố 11 tác phẩm đạt giải. Cụ thể: Giải Nhất được trao cho tác phẩm Chiến sĩ trẻ của Nguyễn Duy Thông (Hà Nội). Tác giả được vinh danh còn nhận được một phần thưởng đầy ý nghĩa đó là tham gia Hành trình tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương thăm Trường Sa 2014.

Hai giải Nhì trao cho Hành trang ra khơi của tác giả Nguyễn Đăng Khoa (Hà Nội) và Gội đầu của Nguyễn Khánh Ly (TP H CM). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 5 giải Khuyến khích.

‘ Tác phẩm đoạt giải ba

Mặc dù cuộc thi mới được tổ chức lần đầu tiên và thời gian triển khai không dài nhưng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo thanh niên và được dư luận xã hội đánh giá cao. Đây là cơ sở để báo Sinh viên Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh “Tổ quốc qua góc nhìn trẻ” những lần tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước