Toạ đàm báo chí và doanh nghiệp

Thuỳ Nhung-Thứ sáu, ngày 18/06/2010 11:00 GMT+7

Kỉ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Cục Báo chí - Bộ TT-TT tại TP.HCM đã phối hợp tổ chức toạ đàm Quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp.

Theo các các đại biểu, hiện nay, vượt qua ranh giới gọi là “đối tượng”, báo chí và doanh nghiệp đã trở thành đối tác của nhau - nghĩa là bình đẳng, gần gũi và khăng khít hơn. Điều đó cũng có nghĩa là đứng ở góc độ nào đó, cơ quan báo chí là một doanh nghiệp đặc biệt. Và sự hợp tác này sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển theo định hướng của Đảng và Nhà nước.

Ông Trần Thế Tuyển, Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng đã minh chứng cho điều này bằng câu chuyện thành công của Sài Gòn Giải Phóng khi kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình tạo được thương hiệu cho cả hai bên, chính nhờ điều đó, tờ báo của Đảng đã tự thu chi khá tốt trong suốt 30 năm qua.

Về phía doanh nghiệp, đa phần các ý kiến đều đề cao vai trò của báo chí và xem đây là đối tác quan trọng trong việc phát triển thương hiệu của họ. Mọi hoạt động như marketing, quảng cáo, quan hệ công chúng… sẽ không thể tồn tại nếu không có báo chí.

Ngoài ra, toạ đàm cũng đề cập đến những điểm tồn tại nảy sinh từ mối quan hệ khăng khít giữa báo chí và doanh nghiệp trong thời đại kinh tế thị trường, đó là khi báo chí đưa thông tin quá đà, thông tin sai sự thật về doanh nghiệp. Và sự tổn hại này cũng ảnh hưởng đến cả đôi bên.

Với những ý kiến trao đổi cởi mở và thẳng thắn, buổi toạ đàm đã giúp các cơ quan báo chí và doanh nghiệp hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu, nguyện vọng của nhau hơn. Từ đó, cùng tìm ra giải pháp để đôi bên hợp tác hiệu quả nhất, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước