Tọa đàm hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt - Trung

Quang Đông-Thứ ba, ngày 11/03/2014 21:08 GMT+7

Ngày 11/3, tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra tọa đàm hữu nghị Quốc phòng biên giới hai nước.

Dự tọa đàm có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đại diện các tỉnh có đường biên giới với Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo cao cấp của Quân đội hai nước tổ chức giao lưu hữu nghị và tọa đàm về chủ đề về hợp tác an ninh biên giới tại hai tỉnh có chung đường biên giới. Tại cuộc tọa đàm, đại diện lãnh đạo quân đội hai nước tiếp tục khẳng định: hợp tác quốc phòng giữa hai nước, trong đó, điểm sáng về hợp tác biên phòng sẽ là một trong những trụ cột quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước, vì hòa bình, ổn định và hạnh phúc của nhân dân mỗi nước. Hai bên cũng nhất trí tổ chức giao lưu quốc phòng ở các tỉnh, thành phố giáp biên giới, đồng thời thống nhất phát triển hợp tác trên các lĩnh vực trên bộ và trên biển.

‘ Tọa đàm hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Cũng tại Móng Cái, chiều nay, Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã tiếp Trung tướng Thích Kiến Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đánh giá những thỏa thuận về cơ chế hợp tác giữa quân đội hai nước, đồng thời cho rằng, quân đội hai bên cần tăng trao đổi đoàn và tăng cường giao lưu các cấp; đẩy mạnh thực hiện mô hình kết nghĩa các cụm dân cư, thôn bản ở hai biên giới vì sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội của mỗi bên. Bộ trưởng cũng gửi lời thăm hỏi tới thân nhân các gia đình có người bị tai nạn máy bay vừa qua, khẳng định, Việt Nam sẽ nỗ lực cùng các nước trong công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Cảm ơn sự giúp đỡ của Việt Nam về công tác tìm kiếm, cứu nạn trong vụ tai nạn máy bay vừa qua, Trung tướng Thích Kiến Quốc khẳng định, Trung Quốc luôn kiên trì mục tiêu láng giềng hữu nghị, hỗ trợ lẫn nhau trên tinh thần bình đẳng, cùng có lợi và dung hòa lợi ích.

Cũng trong chiều nay, đoàn quân sự cấp cao hai nước đã đi thăm Đồn biên phòng Trà Cổ và trồng cây lưu niệm. Chương trình giao lưu sẽ kết thúc vào ngày 12/3 sau khi tham quan các đồn biên phòng Hoành Mô (Quảng Ninh) và thị sát đội tuần tra song phương Việt Nam - Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước