Tòa tháp cao nhất thế giới

Vân Anh-Chủ nhật, ngày 30/08/2009 14:44 GMT+7

Với chiều cao lên tới 818m, tòa tháp Burj Dubai ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất) đã trở thành tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Tháp Burj Duba sẽ được khánh thành vào tháng 12 tới. Đây là dự án có tốc độ thi công nhanh kỷ lục, hoàn thành mọi hạng mục trong vòng 5 năm.

Tọa lạc tại vùng giáp gianh giữa sa mạc Rub al-Khali và vịnh Persic, với chiều cao lên tới 818m, tương ứng với 162 tầng và tổng diện tích hơn 517.200m2 cùng khả năng cung cấp 35.000 chỗ ở, tháp Burj Dubai đã trở thành một công trình kiến trúc vĩ đại của Trung Đông nói riêng và toàn thế giới nói chung. Burj Dubai đã trở thành tòa nhà cao nhất hành tinh đạt cả bốn tiêu chuẩn do Hội đồng về các toà cao ốc và nhà thành thị, có trụ sở tại Chicago đặt ra, bao gồm: Kết cấu cao nhất, mái cao nhất, đỉnh cột cao nhất và tầng có người ở cao nhất hiện nay.

Sau 5 năm kể từ ngày khởi công, với khối lượng công việc khổng lồ và hơn 8.000 lao động trực tiếp tại công trường, tòa nhà chọc trời Burj Dubai gần như đã hoàn thiện tất cả các hạng mục. Những tầng dưới cùng của tòa tháp được thiết kế thành các trung tâm thương mại, với diện tích lên tới 300.000m2 sẽ là nơi trưng bày và bán hàng của các hãng đồ nổi tiếng trên thế giới.

Theo dự kiến, tòa tháp sẽ được khai trương cùng sự kiện khách sạn bên trong tòa tháp tổ chức đón những vị khách đầu tiên. Khách sạn bên trong tòa tháp có tổng số 160 phòng hạng siêu sang, với đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng, spa cao cấp, các câu lạc bộ riêng... 144 căn hộ cao cấp được bố trí từ tầng 9 đến tầng 16 đã được bán kể từ năm 2004, với giá dao động khoảng 40.000 euro/m2. Ngoài ra, bên trong tòa tháp còn có 4 bể bơi, nhiều thư viện và khoảng hơn 5000 văn phòng dành cho các công ty thuê.

Chi phí tổng cộng cho việc xây dựng và khánh thành Burj Dubai ước tính vào khoảng 20 tỉ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước