Tối 19/6, khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam 2013

Hoàng Trang-Việt Linh-Thứ tư, ngày 19/06/2013 16:49 GMT+7

Tối nay (19/6), chương trình khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 3-2013 sẽ diễn ra tại sân khấu Không gian văn hóa Việt, vườn tượng An Hội, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam 2013 là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc của Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5. Đây cũng là sự kiện văn hóa đã tạo được dấu ấn trong khu vực bởi có sự tham gia của nhiều đoàn hợp xướng quốc tế. Sau một thời gian dài chuẩn bị, đêm tổng duyệt đầy màu sắc vào tối qua (18/6) hứa hẹn sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật cuốn hút du khách đến với Hội An trong những ngày này.

‘ Chương trình sẽ có sự tham gia của 7 quốc gia trên thế giới (Ảnh minh họa: Báo điện tử Đảng cộng sản)

Bản sắc và hội nhập là ấn tượng đọng lại trong lòng mỗi khán giả theo dõi đêm tổng duyệt khai mạc hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 3 tại Hội An tối qua. Cùng với phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu có sự tham gia trình diễn của đại diện 15 đoàn hợp xướng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với các tiết mục vừa mang dấu ấn riêng của từng nước, vừa có sự kết hợp hài hoà về nghệ thuật đã vẽ nên một bức tranh sinh động về sự giao lưu văn hoá và hội nhập quốc tế.

Khác với lần đầu tổ chức vào năm 2011, năm nay, các tiết mục của chủ nhà Việt Nam đều do những nghệ sĩ của chính đô thị cổ Hội An đảm nhận. Các tiết mục tham dự chương trình đã mang đậm bản sắc phố cổ với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của các di sản đặc trưng như múa đèn lồng, sắc bùa, bài chòi, các tiết mục dân ca đồng dao thiếu nhi…

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật khai mạc chính là tiết mục đồng ca “Hoà nhịp con tim” với phần trình diễn của tập thể 500 nghệ sĩ, hợp xướng viên và khán giả mang thông điệp thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, cùng nhau tôn vinh sự diệu kỳ của âm nhạc, của nghệ thuật.

Sau đêm khai mạc vào 20h tối nay (19/6), Hội thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 20 - 22/6 với nội dung tranh tài tại 13 môn thi hợp xướng khác nhau.





Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước