Tối nay: Đồng loạt tổ chức “Giờ Trái đất”

Linh Chi-Thứ bảy, ngày 23/03/2013 12:22 GMT+7

 Tại Việt Nam, tối nay, sự kiện Giờ Trái đất sẽ được tổ chức tại nhiều thành phố lớn trên cả nước trong khoảng thời gian từ 20h30 – 21h30.

Sự kiện Giờ Trái đất được bắt đầu đầu từ một sự kiện ở cấp quốc gia tại TP Sydney – Úc năm 2007 do Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên WWF khởi xướng.

Sau 5 năm triển khai, đến nay chiến dịch Giờ Trái Đất đã lan rộng trên khắp các châu lục của toàn thế giới. Năm 2012, hàng trăm triệu người sinh sống tại 154 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia hưởng ứng, đưa chiến dịch Giờ Trái đất trở thành một chiến dịch truyền thông về biến đổi khí hậu có quy mô lớn nhất toàn cầu.

‘ (Ảnh khai thác)

Với thông điệp “Tôi và bạn cùng hành động”, chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tiếp tục được phát động và hưởng ứng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, Giờ Trái đất đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân. Năm nay, dự kiến trong 1 giờ đồng hồ tắt điện, trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ tiết kiệm được khoảng 700.000 kwh điện.

Để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, sáng 23/3, tại TP. HCM sẽ diễn ra hoạt động đạp xe, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cộng đồng, tiết giảm nhiên liệu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước