Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam

Nguyệt Ánh-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 06:38 GMT+7

Hôm nay (14/6) là ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu. Hưởng ứng ngày này, ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức chuỗi hoạt động “Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2014”.

Đây là năm thứ 8 hoạt động này được tổ chức ở cấp quốc gia nhằm biểu dương, ghi nhận nghĩa cử nhân ái của những người vận động và hiến máu tình nguyện nhiều lần cũng như các gia đình có nhiều thành viên hiến máu tiêu biểu.

‘ Hình minh họa

“100 gương mặt – 100 tấm lòng”, họ được tôn vinh không chỉ với nghĩa cử cao đẹp, nhiều lần hiến máu cứu người mà còn vận động được người thân, bạn bè cùng nhiều người khác tham gia hoạt động tình nguyện đầy tính nhân văn này.

Trong 100 tấm gương tiêu biểu đến từ khắp các vùng miền trên cả nước, đặc biệt có 4 người đã hơn 70 lần hiến máu, 12 người đã tình nguyện hiến máu hơn 40 lần. Tất cả đều hồ hởi tham gia chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa được tổ chức để thay lời tri ân từ cộng đồng đến những tấm gương biết sống và sẻ chia với người bệnh bằng hiểu biết, tình thương và trách nhiệm của mình.

Chiều nay, họ sẽ có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và tham gia lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam tại Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước