Tôn vinh phụ nữ Việt sáng tạo phát triển kinh tế

Y Sinh-Thứ ba, ngày 16/04/2013 15:00 GMT+7

Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN

Sáng nay (16/4) Hội thảo Ngày phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2013 với chủ đề Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ, đã được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Hội thảo do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Thế giới và Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc đồng phối hợp tổ chức.

Hội thảo tập trung vào nội dung làm thế nào để giải quyết việc làm, nâng cao quyền năng của phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất.

Hiện nay nữ doanh nhân đã có những đóng góp đáng kể tới sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ước tính khoảng 30% các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ và khoảng 60% hộ kinh doanh là nữ quản lý. Tuy nhiên, nữ doanh nhân vẫn phải đối mặt với những thách thức về giới trong việc tạo dựng và mở rộng kinh doanh; khó khăn trong tiếp cận phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, tín dụng, công nghệ - thông tin.

Hội thảo lần này là một trong những hoạt động nhằm tìm kiếm và cung cấp nguồn tài trợ cho các ý tưởng nhỏ có tính sáng tạo về phát triển ở cấp địa phương, được đánh giá có khả năng tạo ra những tác động nhất định trong lĩnh vực phát triển.

Đặt ra các mục tiêu nhằm thu hẹp khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm và tăng khả năng tiếp cận tới các nguồn lực kinh tế, thị trường cho phụ nữ nghèo ở vùng nông thôn, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước