Tổng Bí thư dự kỷ niệm 20 năm Đại học Quốc gia

Phương Mai-Thứ hai, ngày 09/12/2013 15:52 GMT+7

 Sáng 9/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cách đây 20 năm, trong những năm đầu của quá trình đổi mới, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 7 đã chủ trương “xây dựng một số trường Đại học trọng điểm quốc gia” và Chính phủ đã ban hành Nghị định về thành lập Đại học Quốc gia Hà Nội trên cơ sở sắp xếp và tổ chức lại một số trường đại học và viện nghiên cứu khoa học như trường Tổng hợp Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ...

Ngay từ đầu, mục tiêu xây dựng Đại học Quốc gia đã được xác định là nhằm hình thành những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, ngang tầm khu vực và dần dần đạt trình độ quốc tế. Trong 20 năm qua, đội ngũ cán bộ giảng dạy, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, tiến sĩ khoa học đã phát triển nhanh cả về số lượng cũng như về trình độ, năng lực; số sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh nhập học và tốt nghiệp ra trường hàng năm đều thuộc diện lớn nhất cả nước. Nhiều công trình khoa học công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội đã được tặng những giải thưởng lớn, trong đó có 19 giải thưởng Hồ Chí Minh, 18 giải thưởng Nhà nước và hàng chục giải thưởng khoa học có uy tín trên thế giới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả và thành tựu mà Đại học Quốc gia Hà Nội đã đạt được trong 20 năm qua, từng bước xác lập được vai trò đầu tầu, nòng cốt trong hệ thống giáo dục Việt Nam và có vị thế ngày càng cao ở khu vực và quốc tế. Tổng Bí thư yêu cầu trong thời gian tới, Đại học Quốc gia Hà Nội phải hoàn thành tốt nhiệm vụ tiên phong trong việc vươn tới các chuẩn mực và trình độ tiên tiến về tri thức và công nghệ của khu vực và thế giới, góp phần thiết thực vào việc thu hẹp khoảng cách trong trình độ phát triển của nước ta so với các nước tiên tiến.

Mời quý vị xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước