Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Thành phố Hà Nội

Phương Mai-Thứ ba, ngày 01/07/2014 20:44 GMT+7

Thực hiện chương trình hoạt động sau kỳ họp quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 1 đã có cuộc tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ và Hoàn Kiếm.

Đề cập đến những diễn biến hiện nay trên Biển Đông, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đây là vấn đề lâu dài, cơ bản khó khăn, phức tạp, cho nên phải rất bình tĩnh, tỉnh táo, kiên quyết bằng nhiều biện pháp phát huy sức mạnh tổng hợp nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 7 vừa qua, các đại biểu Quốc hội đã thông qua nhiều đạo luật quan trọng ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội trước mắt cũng như lâu dài. Quốc hội đã cùng với Chính phủ thảo luận những quyết sách quan trọng để đưa ra các giải pháp hiệu quả trong bối cảnh kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, tình hình khu vực và thế giới có nhiều biến động ảnh hưởng trực tiếp đến đất nước.

Đề cập tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây, các cử tri đều bày tỏ bức xúc trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng biển của Việt Nam và đi kèm với đó hàng loạt hành động vi phạm luật pháp quốc tế, tàu thuyền Trung Quốc đã xô húc làm vỡ, chìm tàu Việt Nam. Các cử tri đều bày tỏ thái độ đồng tình, nhất trí với đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước đã bình tĩnh, kiên trì, sáng suốt xử lý tình hình Biển Đông nhằm giải quyết được vấn đề phức tạp đạt mục tiêu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Trân trọng tiếp thu ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết trong thời gian 2 tháng qua, Đảng, Nhà nước, Chính Phủ và Quốc hội nước ta đã bày tỏ thái độ kiên quyết phản đối các hành vi vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam của phía Trung Quốc, những hành động này đã vi phạm các thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước. Tổng Bí thư nhấn mạnh những diễn biến trên Biển Đông có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của đất nước, đến chủ quyền quốc gia, đòi hỏi Đảng, Nhà nước, Chính phủ và quốc hội đề ra và thực hiện những giải pháp thỏa đáng để đạt được mục tiêu trước mắt và lâu dài.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng cho biết thời gian qua quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước là chủ trương đấu tranh toàn diện, phát huy sức mạnh tổng hợp, cả trên thực địa, chính trị, ngoại giao, tuyên truyền, đối ngoại, với tinh thần hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, kiềm chế, không để xảy ra xung đột.

Kiên trì mục tiêu giữ vững ổn định, hòa bình để xây dựng phát triển đất nước, và đây cũng là điều kiện tiên quyết bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội để bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, bảo vệ nhân dân. Tổng Bí thư nhấn mạnh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước là vấn đề cực kỳ hệ trọng và lâu dài, do vậy đòi hỏi sự tỉnh táo, sáng suốt và sự thống nhất, đồng lòng của cả xã hội.

Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ cũng như cử tri quận Hoàn Kiếm vào chiều nay, kết quả công tác phòng chống tham nhũng vẫn tiếp tục là chủ đề nóng được nhiều cử tri nêu lên. Ghi nhận và đánh giá công tác phòng chống tham nhũng đã có nhiều chuyển biến, qua vụ xét xử Dương Chí Dũng, Nguyễn Đức Kiên, nhưng cử tri vẫn chia sẻ với Tổng Bí thư những lo ngại về những tiêu cực ngay trong các lực lượng phòng chống tham nhũng.

Nhấn mạnh cuộc chiến chống tham nhũng chắc chắn là cuộc đấu tranh khó khăn và lâu dài, Tổng Bí thư cũng đồng tình với ý kiến cử tri là để phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn nữa thì phải dựa vào dân và cán bộ phải gương mẫu, có như vậy mới tạo niềm tin cho dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri về các vấn đề giáo dục, chế độ chính sách sẽ được các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước