Tổng Bí thư thăm, chúc Tết nhân dân huyện Thạch Thất, Hà Nội

Phương Mai-Thứ năm, ngày 14/02/2013 22:57 GMT+7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân huyện Thạch Thất. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới Quý Tỵ 2013, ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thạch Thất, Hà Nội.                                           

Thạch Thất là một trong 18 huyện ngoại thành của Hà Nội, nằm ở phía Tây thủ đô. Năm 2012 là năm khó khăn nhưng mức độ tăng trưởng của huyện vẫn đạt gần 9%. Chỉ trong vòng 2 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, 100% số xã trong toàn huyện đã đạt từ 10 tiêu chí trở lên, trong đó có xã Đại Đồng đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Với khí thế đó, năm nay nhân dân huyện Thạch Thất đã đón xuân mới với tinh thần vui tươi, lành mạnh, trong các ngày Tết không xảy ra tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, các lễ hội được tổ chức theo tinh thần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Và ngay trong những ngày đầu năm, nông dân trong huyện đã xuống đồng gieo cấy vụ xuân đạt 90% diện tích.

Báo cáo kết quả của Hà Nội trong năm qua, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị cũng nêu rõ mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước nhưng Hà Nội vẫn đạt thu ngân sách gần 146 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng đạt mức trên 8%; dành hơn 8 ngàn tỷ đồng cho chương trình xây dựng nông thôn mới, thông qua 15 quy hoạch định hướng cơ bản và quan trọng cho Hà Nội phát triển những năm tới.

Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Thạch Thất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phấn khởi trước những thay đổi của cuộc sống người dân. Cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, cơ cấu ngành nghề chuyển dịch sang các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp chỉ chiếm 14% nhưng giá trị gia tăng cao, nhiều xã đã đạt các tiêu chí cơ bản xây dựng nông thôn mới, do vậy đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó các cấp ủy cũng đã nghiêm túc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng….

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những thành tích của huyện Thạch Thất nói riêng, và của Hà Nội nói chung là một phần trong bức tranh tổng thể kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2012. Mặc dù năm qua là một năm khó khăn nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đất nước ta đã thực hiện được các mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững, vị thế Việt Nam ngày càng được đánh giá cao trên trường quốc tế. Tổng Bí thư khẳng định trong khó khăn vẫn nhìn thấy nhưng triển vọng, tương lai phát triển của đất nước.

Đề cập đến những hướng phát triển của Hà Nội trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng Hà Nội còn rất nhiều tiềm năng. Bên cạnh đó những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước tạo nhiều điều kiện thuận lợi phát triển, đây là những yếu tố cơ bản để thủ đô Hà Nội đi đầu, về đích sớm trong thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nhân dịp đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã tham gia Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ tại huyện Thạch Thất, nhắc nhở chính quyền và nhân dân địa phương tích cực gìn giữ môi trường, bảo vệ cây xanh, thấy được những lợi ích to lớn của trồng cây như lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến thăm, chúc Tết một số gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Đại Đồng; thăm gia đình cụ Kiều Thị Xe là vợ, là mẹ liệt sỹ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; thăm gia đình cụ Khuất Văn Ròn, thương binh hạng ¼. Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, không khí đón Tết của các gia đình chính sách; mong muốn các thế hệ con, cháu tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đồng thời quan tâm chăm sóc chu đáo để các cụ, các mẹ... luôn mạnh khỏe, trường thọ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước