Tổng cục Hải quan ra Tuyên ngôn phục vụ khách hàng

LH-Thứ ba, ngày 22/02/2011 16:00 GMT+7

Hôm nay (22/2), tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan ra Tuyên ngôn phục vụ khách hàng. Theo đó, phương châm hành động của Hải quan Việt Nam là "Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả".

Tuyên ngôn phục vụ khách hàng thể hiện sự cam kết của ngành Hải quan trước cộng đồng xã hội về việc đảm bảo tạo thuận lợi, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về Hải quan đối với các hoạt động thương mại, đầu tư và du lịch quốc tế.

Tuyên ngôn phục vụ khách hàng với cam kết cụ thể: Chậm nhất 30 phút kể từ khi tiếp nhận tờ khai, công chức hải quan phải hoàn thành việc tiếp nhận-kiểm tra-đăng ký tờ khai hoặc phải trả lời bằng Phiếu yêu cầu nghiệp vụ đối với trường hợp không chấp nhận đăng ký tờ khai, hay là có yêu cầu điều chỉnh, bổ sung hồ sơ.

Thời hạn trả lời - giải quyết vướng mắc tối đa không quá 5 ngày kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu của khách hàng, cơ quan hải quan phải có công văn hồi đáp. Sẽ giải quyết hồ sơ miễn thuế trong 10 ngày kể từ lúc tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
Những cam kết này của ngành Hải quan trong năm 2011 đã thể hiện quyết tâm tiếp tục xây dựng lực lượng hải quan trong sạch, đẩy mạnh hải quan điện tử, nâng tầm các quy định - văn bản hiện hành, giúp nâng cao uy tín của ngành Hải quan trước cộng đồng doanh nghiệp và xã hội nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho môi trường sản xuất - kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước