Tổng hợp thiệt hại từ bão số 2

Cường - Long - Thụ-Thứ hai, ngày 24/06/2013 17:00 GMT+7

Ảnh hưởng của cơn bão số 2 cùng triều cường dâng cao nhất trong năm đã gây thiệt hại lớn về hoa màu và tài sản của nhân dân thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An.

Theo số liệu của UBND tỉnh Thái Bình, lúc 18h hôm nay (24/6), khoảng 3.500 ha nuôi trồng thủy, hải sản ở hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã bị ảnh hưởng nặng nề do bão.

Nhiều hộ nuôi tôm bị mất trắng do triều cường dâng cao, các khu vực nuôi trồng thủy sản đã ngập chìm trong nước biển.

Tỉnh Thái Bình đang tiếp tục vận động, yêu cầu số hộ dân còn ở trong khu vực ngoài đê Đông Long thuộc huyện Tiền Hải đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trong mùa mưa bão năm nay.

Thông tin từ Ban Chỉ huy PCLB tỉnh Nam Định cho biết, hơn 100m kè biển bảo vệ Khu du lịch Quất Lâm đã bị sập hoặc sạt lở do bão số 2, gần 400m đê sông bị sạt lở. Tỉnh Nam Định đang khẩn trương khắc phục các sự cố này.

Tại khu vực biển Đồ Sơn, TP Hải Phòng, nhiều đoạn kè và đường giao thông bị vỡ. Nếu như một số cơn bão trước đây chỉ làm vỡ phần trên của thân kè, thì đây là cơn bão đầu tiên trong nhiều năm khiến nhiều đoạn kè bị vỡ toàn bộ.

‘ Khu du lịch nổi tiếng Hải Phòng tan hoang sau bão. Hiện tại nhiều nơi ở Đồ Sơn còn xảy ra ngập úng. Ảnh: Infonet

Ngoài hơn 400m kè bị vỡ, bão số 2 còn khiến hơn 2.000m2 hè đường dọc biển Đồ Sơn bị phá hủy hoàn toàn, hàng trăm cây xanh bị đổ. Bão cũng tạo ra một hố thụt lớn nhất kể từ năm 1971 đến nay ở khu vực trung tâm. Người dân nơi đây cho biết, dù bão không to so với nhiều lần trước, nhưng đổ bộ vào đúng lúc triều cường lên cao nhất trong năm nên đã tạo ra sóng lớn, gây áp lực mạnh.

Bão cũng đã phá hủy một đoạn đường phía đông của Khu 2, Đồ Sơn, khiến giao thông khu vực này tê liệt, hiện vẫn chưa thể thông thương. Chính quyền quận Đồ Sơn cho biết, mặc dù rất chủ động và chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với cơn bão, nhưng sức tàn phá của nó đã vượt quá khả năng phòng chống của hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật trên địa bàn quận. Ước tính, thiệt hại ban đầu lên lên tới hơn 50 tỷ đồng.

Trong khi chờ TP Hải Phòng quyết định phương án cải tạo những nơi bị phá hủy, chiều nay (24/6), nhiều công nhân của Công ty công trình công cộng Hải Phòng đã chằng chống lại chiếc Thuyền buồm - biểu tượng của quận Đồ Sơn khi đã bị vỡ một nửa chân đế. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong mùa du lịch, sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các cơ quan chức năng là rất cần thiết

Tại Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, khu vực K2+950 đê Hà Nam mái đê có hiện tượng sạt lở trên phạm vi dài khoảng 50m dọc thân đê. Ngay sau khi phát hiện, Thị xã đã huy động lực lượng tại chỗ dùng 5.000 bao tải cát gia cố đê. Bão cũng đã gây ảnh hưởng tới một số vùng ven biển của Thị xã Quảng Yên, đặc biệt là các vùng nuôi trồng thủy sản. Theo báo cáo chưa đầy đủ của các địa phương, ước tính thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra tại Thị xã Quảng Yên trên 10 tỷ đồng.

Còn tại Thị trấn Cô Tô, lúc 15h30 ngày 23/6 gió bão mạnh cấp 6, cấp 7 cộng với triều cường sóng biển đã làm sạt lở khoảng 7m chân cầu cảng đi xã Thanh Lân và 5m tường kè chắn sóng vào bãi rác Voòng Xi thuộc khu 1 thị trấn Cô Tô. Cũng vào thời điểm này, sóng biển dâng cao phá hủy 35m đường bê tông vào Đồn biên phòng ĐảoTrần.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Nghệ An, lượng mưa từ ngày 22-24/6 phổ biến từ 50-350mm, đặc biệt là tại các huyện Đô Lương, Cửa Hội, Hòn Ngư và thành phố Vinh. Đến sáng nay vẫn chưa tìm thấy 2 người mất tích do lũ quét cuốn trôi tại xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn. Mặc dù các biện pháp tiêu úng đã được triển khai kịp thời, nhưng hiện tại vẫn còn hơn 3.500 ha lúa, hơn 200 ha rau màu và hơn 250 ha thủy sản bị ngập. Một số cầu tràn, tuyến đường khu vực miền núi đã bị sạt lở.

Mời quý vị xem thông tin chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước