Tổng kết Bộ Thông tin Truyền thông năm 2013

Diêu Trang-Thứ năm, ngày 26/12/2013 19:55 GMT+7

Năm 2013, Bộ Thông tin Truyền thông đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong vài trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Ngoài ra, lĩnh vực thông tin truyền thông cũng là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong toàn nền kinh tế. Đó là các thông tin chính trong Hội nghị Tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2013 và Triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: QĐND)

Tổng kết hoạt động của năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận định Bộ đã nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, nâng cao nhận thức, tăng cường thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng, toàn dân, phản bác kịp thời những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược thông tin mới góp phần định hướng phát triển tư tưởng toàn xã hội, Bộ đã xây dựng, hoàn thiện và trình Thủ tướng CP Dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Bộ cũng đã đẩy mạnh phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước. 100% cơ quan Nhà nước đã có trang cổng thông tin điện tử, cung cấp hơn 100 nghìn dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Dù tốc độ tăng trưởng chững lại do bối cảnh chung khó khăn, nhưng 2013 vẫn là một năm chứng kiến kết quả kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp ngành khi đóng góp đến một phần tư tổng giá trị xuất khẩu của cả nước, tương đương gần 34 tỷ đô la Mỹ.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng thẳng thắn xác định các thách thức lớn đối với công tác quản lý của ngành. Một số báo, trang thông tin điện tử còn chạy theo việc đưa tin giật gân, câu khách, thậm chí sai sự thật. Các thế lực thù địch vẫn lợi dụng môi trường Internet để tuyên truyền, chống phá Đảng, Nhà nước. Một số bất cập trên thị trường viễn thông gây bức xúc dư luận như hiện tượng tin nhắc rác, lừa đảo qua di động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, kinh tế Việt Nam cũng tựa như sự phát triển của mạng điện thoại di động khi năm qua không còn thấy sự bứt phá như trước đây, mà đã đến giai đoạn cần phải huy động tiềm lực trong dân để có một động lực mới.

Trong năm 2014, Bộ Thông tin Truyền thông đã đưa ra 9 giải pháp cụ thể. Đồng thời, Bộ đã xây dựng, hoàn thiện và trình CP Dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, tạo nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia nhằm góp phần đưa VN sớm trở thành nước mạnh về CNTT và bằng CNTT.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước