Toyota không thu hồi xe lỗi

Quang Hạnh -Thứ tư, ngày 06/04/2011 08:00 GMT+7

Hàng nghìn xe Toyota lắp ráp ở Việt Nam bị lỗi kỹ thuật đã được bán ra thị trường. Một kỹ sư làm việc cho công ty liên doanh Toyota Việt Nam đã gửi văn bản tường trình về vấn đề này tới Cục đăng kiểm Việt Nam.

Kỹ sư lắp ráp Lê Văn Tạch, phòng kỹ thuật, Công ty Toyota Việt Nam được công ty phân công giúp bộ phận sản xuất điều tra các lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp xe. Trong bản tường trình, Kỹ sư Tạch gửi cho công ty Toyota Việt Nam và Cục đăng kiểm Việt Nam - cơ quan quản lý nhà nước chuyên giám sát, đăng kiểm các loại xe ô tô trước khi đưa ra thị trường, anh thống kê ba lỗi xảy ra trong quy trình lắp ráp trên hai dòng xe Innova và Fortuner:
Lỗi lắp cánh tay đòn trên, cánh tay đòn dưới, theo anh có thể ảnh hưởng đến độ cân bằng của xe; lỗi lực xiết ê cu chân ghế ngồi có thể dẫn đến lỏng chân ghế. Trong trường hợp xe phanh gấp hoặc tai nạn, ghế tuột khỏi sàn sẽ gây nguy hiểm cho những người ngồi trong xe.
Lỗi thứ ba là lắp sai vị trí của van điều phối lực phanh trên cầu sau, mà theo anh có thể dẫn đến việc khó kiểm soát bánh sau.
Trong một công văn gửi tới các cơ quan thông tấn báo chí ngày 1/4, Công ty Toyota Việt Nam đã có giải thích chi tiết cách xử lý đối với từng lỗi kỹ thuật. Theo đó, sẽ có những biện pháp cụ thể khắc phục tại dây chuyền cũng như với những sản phẩm đã xuất xưởng. Các biện pháp này sẽ được tiến hành khác nhau với các lỗi khác nhau, ví dụ như có thể kiểm tra xác xuất các xe đang lưu hành trên thị trường, làm việc với các đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa, kiến nghị Toyota Nhật Bản hỗ trợ kỹ thuật, thực hiện khảo sát. Không có thông tin về việc công ty sẽ thu hồi xe.
Trong công văn, công ty này cũng khẳng định và đảm bảo các sản phẩm bán ra thị trường luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng và không ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng...
Đảm bảo an toàn cho hành khách cũng là để giữ uy tín của mình, đó chính là hành động của các doanh nghiệp lớn. Người mua xe Toyota có quyền đòi hỏi những sản phẩm hoàn thiện nhất, an toàn nhất xứng đáng với đồng tiền mà họ đã bỏ ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước