TP. HCM đưa ra giải pháp ổn định sản xuất cho DN Trung Quốc

Nam Việt-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 14:02 GMT+7

TP.HCM đang tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ nhằm đưa hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Trung Quốc trở lại ổn định, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyên gia, khu vực sản xuất kinh doanh và tài sản của các doanh nghiệp.

Qua triển khai cho thấy, những biện pháp chủ động đã ngăn chặn kịp thời các đối tượng kích động cũng như ngăn chặn những thiệt hại cho doanh nghiệp.

Kể từ khi nắm bắt được các thông tin những đối tượng kích động gây rối, lợi dụng tình hình các cuộc mít tinh tuần hành phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam, Công an TP.HCM đã triển khai lực lượng giữ gìn an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, sẵn sàng giải tỏa những đám đông quá khích. Qua đó, hành động này cũng đảm an toàn cho các trụ sở công ty, chuyên gia nước ngoài và người lao động, hỗ trợ cho việc tái lập các dây chuyền sản xuất của các doanh nghiệp.

‘ Các biện pháp đảm bảo an ninh tại các khu công nghiệp sẽ ngăn chặn các hành động quá khích ảnh hưởng đến hình ảnh môi trường đầu tư của VN.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm vừa qua. Chúng tôi đang áp dụng các biện pháp để ngăn chặn không cho tình trạng này tái diễn vì rất khó ngăn chặn khi xảy ra. Chính quyền thành phố và Chính phủ sẽ có biện pháp ngăn chặn. Như mọi người đã biết, chúng tôi đã bắt được số lượng lớn các phần tử quá khích. Tất nhiên, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có biện pháp tuyên truyền tới người lao động để họ không có hành động quá khích, phải biết giữ ôn hòa và có văn hóa”.

Qua sàng lọc cho thấy, những đối tượng quá khích, gây rối là phần thiểu số nhưng lại là những đối tựơng cầm đầu, kích động. Đại đa số công nhân, người lao động đều tỏ ra hiểu biết, tỉnh táo trước hành vi kích động của kẻ xấu, tự nguyện tham gia bảo vệ tài sản, trụ sở của công ty.

Trong các cuộc tiếp xúc với các hiệp hội thương mại nước ngoài, lãnh đạo TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp Trung Quốc lưu tâm trong ứng xử với người lao động, tránh gây ra hiểu lầm hoặc bức xúc trong công nhân. Mặt khác, doanh nghiệp nên thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương, các tổ chức công đoàn nhằm giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề xảy ra.

Chính quyền thành phố sẽ có biện pháp tuyên truyền giáo dục cho công nhân, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ hành vi trái pháp luật của một số đối tượng gây thiệt hại tài sản, nhằm tạo tâm lý an tâm cho các doanh nghiệp trở lại hoạt động, củng cố niềm tin của các tổ chức kinh tế tham gia đầu tư vào địa phương.

Bà Zheng Jia Yi - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Trung Quốc tại TP.HCM nói: “Chúng tôi đã thấy rõ được quan điểm của chính quyền địa phương trong sự việc này và thiện chí của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã cung cấp cho chúng tôi thông tin và những khuyến nghị rất cụ thể, giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trong thời gian tới”.

Đại diện Hiệp Hội Thương mại Trung Quốc tại TP.HCM đã bày tỏ sự đồng tình và tin tưởng trước thiện chí và quan điểm xử lý của chính quyền TP.HCM. Các ban ngành chức năng tiếp tục kêu gọi công nhân, người lao động cần giữ tâm lý vững vàng, ổn định công việc, tránh bị kẻ xấu kích động đồng thời tuân thủ pháp luật, góp phần vào cuộc đấu tranh ngoại giao của nước ta buộc Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Mời các bạn theo dõi toàn bộ nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước