TPHCM: Biển quảng cáo sai quy định - mối hiểm hoạ trong mùa mưa bão

Trường Giang-Thứ bảy, ngày 12/09/2009 12:17 GMT+7

Mặc dù TP.HCM là địa phương không chịu nhiều ảnh hưởng trong các mùa mưa bão, tuy nhiên mối nguy hiểm do tác động của thời tiết vẫn có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào. Bên cạnh việc ngập đường, đổ cây, sập nhà thì một vấn đề không nhỏ đó là hàng trăm, hàng ngàn biển hiệu, biển quảng cáo tự phát, không đúng qui định có thể gây nguy hiểm đến người dân.

Có 2 loại biển quảng cáo, biển ngoài trời và bảng hiệu do tư nhân tự thiết kế và treo trước nhà mình. Tại TP.HCM, từ trung tâm cho tới xa lộ rất nhiều biển báo sai qui định. Tại khu vực quận 2, những biển quảng cáo lớn hơn 40 m2 được bố trí không đúng theo qui định 36 về hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP. Theo đó, mỗi biển phải cách nhau 500m, và cách xa nhà dân 20m.

Ở khu trung tâm đa phần là những bảng hiệu tự làm không qua sự phê duyệt của cơ quan chức năng. Mỗi nhà làm theo một ý, như vậy khả năng chống chọi với mưa bão không được thẩm định điều đó đồng nghĩa với việc độ an toàn của chúng không được đảm bảo. Ở khu vực Ngã tư Hàng Xanh, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 có rất nhiều bảng hiệu như vậy.

Mỗi năm, Sở Văn hoá –Thể thao, Du lịch cấp phép thêm khoảng 2000 biển quảng cáo, theo cơ chế quản lý, thì đơn vị này sẽ cấp phép dựa trên qui hoạch của quận huyện, còn Sở Xây dựng quản lý về qui cách và chất lượng của các biển. Tuy nhiên, để đánh giá về sự an toàn của biển báo trên địa bàn TP.HCM thì rất khó bởi thiếu thông tin từ Sở Xây dựng. Mùa mưa bão đang tới gần. Đặc biệt trước đó đã có không ít lần các biển quảng cáo đổ sập gây thiệt hại về tài sản, đe dọa đến sự an toàn của người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước