TP.HCM cần đẩy nhanh tiến độ rà soát chính sách người có công

Thúy Nga-Thứ ba, ngày 15/07/2014 20:40 GMT+7

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trong buổi làm việc với Thành ủy và UBND TP.HCM để nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2014-2015 trên địa bàn Thành phố chiều 15/7.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, cuộc tổng rà soát nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách đối với người có công, đáp ứng nguyện vọng của người có công và toàn xã hội; đồng thời phát hiện những thiếu sót, sai phạm, chưa hợp lí trong chính sách và quá trình thực hiện.

Theo báo cáo, 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã bước đầu triển khai thực hiện chương trình tổng rà soát với 62.000 trường hợp thuộc các đối tượng: liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh.

Ngoài việc rà soát đánh giá các nhóm đối tượng theo chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng đã bổ sung thêm 3 nội dung: rà soát để nâng mức phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; rà soát nhà tình nghĩa cần tu bổ, sửa chữa; rà soát việc thực hiện chính sách đãi ngộ và khen thưởng tập thể và cá nhân đã tham gia công tác binh vận trong kháng chiến chống Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước