TPHCM: Giá vé xe khách tăng 40% dịp nghỉ lễ

Quỳnh Như-Thứ năm, ngày 25/04/2013 16:54 GMT+7

Ảnh: Vnexpress

Từ ngày 26/4 đến 29/4, TP.HCM tăng vé xe khách thông qua hình thức gọi là phụ thu với mức tăng cao nhất lên đến 40%.

Theo đại diện của bến xe miền Đông, các tuyến tăng 40% giá vé là các tuyến từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh từ Bình Thuận đến Quảng Ngãi, tuyến đi khu vực Tây Nguyên, Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tại bến xe Miền Tây, một số nhà xe tăng giá khoảng 20 - 25% tùy tuyến.

Theo dự đoán của các bến xe lớn ở TP.HCM, lượng khách đi lại dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay sẽ tăng gấp đôi ngày thường, ngày cao điểm có thể lên đến 45.000 khách.

Giải thích cho việc tăng giá vé lần này, đại diện bến xe miền Đông cho biết, lần điều chỉnh này không liên quan đến việc giá xăng tăng hay giảm mà chủ yếu là để bù đắp chi phí cho chiều xe chạy rỗng từ các tỉnh về lại TPHCM trong dịp lễ.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: “Thực tế, các hãng xe chỉ đầu tư phương tiện năng suất đủ phục vụ cho ngày thường nên các ngày lễ phải tăng chuyến, xe chạy rỗng từ các tỉnh về nên phải bù lỗ”.

Lãnh đạo các bến xe khẳng định, sẽ không thiếu xe cho hành khách rời thành phố. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay, vé xe đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên của các hãng lớn hầu như đều đã bán hết. Nhiều bạn sinh viên, người dân vẫn không mua được vé về quê nghỉ lễ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước