TP.HCM: Hàng loạt nhà sụt lún tại Quận 6

Trần Quyết-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 07:25 GMT+7

 Hàng chục hộ dân dọc theo Kênh Tân Hóa - Lò Gốm, Quận 6 đang rất lo lắng bởi nhà cửa bị lún, nứt, nhiều căn nguy cơ sụp đổ cao.

Theo phản ánh của các hộ dân, nguyên nhân gây sụt lún do những chấn động từ công trình đang thi công dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, công trình được cho là sẽ giải quyết ngập úng khu cho nhiều quận huyện trên địa bàn thành phố.

Chỉ riêng tại hẻm 995/62 đường Hồng Bàng có tới gần 20 căn nhà bị nứt, trong đó có 5 căn đã phải di dời đi nơi khác. Không chỉ gặp nguy hiểm mà cuộc sống của người dân cũng đã bị đảo lộn, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày, đi lại gặp nhiều khó khăn và việc kinh doanh của một số hộ dân đã phải dừng lại.

Theo nhiều người dân, căn nhà của họ nằm trong khu vực có công trình đang bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều vết nứt, điều đáng nói là mức độ nguy hiểm ngày càng tăng do công trình vẫn còn tiếp tục thi công mà không có phương án gì khắc phục để bảo vệ người dân.

Hậu quả đã rõ ràng, người dân mong muốn đơn vị có liên quan gây ảnh hưởng bồi thường thiệt hại do công trình gây ra. Đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng này, trước đây đã từng có những công trình đã phải khắc phục và bồi thường cho người dân khi có khiếu nại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước