TP.HCM: Hỏa hoạn gia tăng dịp cuối năm

Trần Quyết-Thứ ba, ngày 21/01/2014 15:57 GMT+7

Tại TP.HCM, số vụ cháy nổ thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang có chiều hướng gia tăng từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, cho đến nhà của các hộ dân sống trong các khu chung cư.

Theo đó, vào chiều 20/1, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại căn hộ trên tầng 21 của Lô C chung cư Phúc Thịnh, đường Cao Đạt, phường 2, quận 5, TP.HCM. Ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn các vật dụng trong nhà, rất may không có thiệt hại về người. Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhưng theo nhận định ban đầu nhiều khả năng nguyên nhân gây cháy là do chập điện.

Cũng trong ngày 20/1, tại khu vực sông Sài Gòn xảy ra một vụ cháy tàu cánh ngầm gây chìm tàu, nhưng rất may hơn 80 hành khách đã thoát nạn.

Trước đó, trong ngày 19/1, liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy tại cụm công nghiệp Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, quận 12. Ngày 15/1, cũng xảy ra 1 vụ cháy thiêu rụi kho vải lớn tại huyện Bình Chánh.

Nguyên nhân gây cháy của mỗi vụ việc có thể khác nhau, nhưng điểm chung nhất đó là do sự chủ quan mất cảnh giác với "giặc lửa" và lực lượng chữa cháy tại chỗ không hiệu quả.

Theo thống kê,trong năm 2013, trên địa bàn TP.HCM xảy ra hơn 600 vụ cháy nổ làm chết 26 người, thiệt hại về tài sản gần 100 tỷ đồng. Đáng lưu ý nhất là có đến 60% số vụ cháy nổ liên quan đến chập điện. Đại diện Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM khuyến cáo, các cơ quan, doanh nghiệp đặc biệt là mỗi người dân đều cần nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy đặc biệt là với các thiết bị sử dụng điện và những nguy cơ cháy nổ do việc thắp nhang thờ cúng dịp cuối năm.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước