TP.HCM: Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh quy mô lớn

CSTN-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 19:03 GMT+7

Một số nghi phạm bị bắt. (Ảnh: Thanh Niên)

Công an TP HCM vừa khởi tố, bắt giam 7 người về hành vi “mua bán trẻ em” trong đường dây Buôn bán trẻ sơ sinh do Ngô Thị Lan và Tưởng Đình Thương cầm đầu.

Bước đầu cơ quan công an xác định, Thương và Lan là hai mắt xích quan trọng, có vai trò chủ chốt trong đường dây. Các đối tượng còn lại như: Quỳ - làm nghề móng tay, móng chân dạo; Phương - hành nghề xe ôm trước bệnh viện Từ Dũ, Nhân – không nghề nghiệp…chỉ là những kẻ môi giới để hưởng hoa hồng.

Các đối tượng này, hàng ngày dạo quanh các bệnh viện, chủ yếu là bệnh viện Từ Dũ. Chúng tiếp cận với các phụ nữ lỡ làng làm mẹ ngoài ý muốn hoặc các gia đình nghèo khó không đảm bảo điều kiện nuôi con để dụ dỗ bán con.

Khi mua được trẻ sơ sinh, Lan và Tưởng bán cho các gia đình hiếm muộn, có nhu cầu nuôi con nuôi ở các tỉnh thành phía Nam. Mặt khác, chúng móc nối với các đường dây khác để bán những đứa trẻ đi các tỉnh thành phía Bắc hay đưa qua biên giới Trung Quốc.

Đối tượng Quỳ khai, từng môi giới cho Lan mua 2 trẻ sơ sinh; đối tượng Phương cũng thừa nhận tham gia 2 vụ khác. Riêng đối tượng Thương khai nhận từ giữa năm 2013 đến nay đã mua bán trót lọt 20 trẻ sơ sinh, còn tính từ đầu năm 2014 đến nay là 3 vụ.

Công an tình nghi đường dây này mua bán trẻ sơ sinh với số lượng rất nhiều và có quan hệ với nhiều đầu nậu, đường dây tội phạm hoạt động trong cùng lĩnh vực.

Hiện nay, công an TP. HCM đang mở rộng điều tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước